Bình Dương cam kết đảm bảo an ninh trật tự thu hút đầu tư

Thứ Tư, 16/08/2017 11:47

|

(CAO) “Công an sẽ tăng cường mọi biện pháp để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn để nhà đầu tư an tâm sản xuất”. Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Hoàng Thao - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trong buổi toạ đàm với doanh nghiệp Hàn Quốc tổ chức tại Bình Dương vào sáng 16-8.

Tham dự buổi toạ đàm có Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM - ông Park Noh Wan, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - ông Trần Thanh Liêm và đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh.

Tại buổi toạ đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã thẳng thắn trao đổi và đưa ra những góp ý, kiến nghị cho chính quyền địa phương. Đại diện các công ty quan tâm đặc biệt tới việc ổn định an ninh trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ đầu tư tại các khu công nghiệp mới mở ở Bình Dương.

Về vấn đề an ninh trật tự, đại tá Nguyễn Hoàng Thao - Giám đốc công an tỉnh trực tiếp trả lời những câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp. “Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức mình để đảm bảo môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Những ý kiến của các doanh nghiệp trong buổi trao đổi này sẽ được chúng tôi xác minh và xử lý ngay sau cuộc toạ đàm này. Nếu cá nhân nào có biểu hiện vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của tỉnh, chúng tôi sẽ xử lý triệt để theo pháp luật”, đại tá Thao khẳng định.

Ông Park Noh Wan, tổng lãnh sứ quán phát biểu tại toạ đàm

Đánh giá về môi trường đầu tư ở Bình Dương, ông Park Noh Wan - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM cho biết: “Các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn đánh giá cao môi trường đầu tư ở Bình Dương. Tôi đi nhiều nơi nhưng chưa thấy ở địa phương nào chủ tịch tỉnh trực tiếp tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để cùng tháo gỡ vướng mắc đầu tư. Tôi rất hoan nghênh tinh thần làm việc hợp tác gần gũi như thế” .

Được biết Bình Dương là một trong những tỉnh đi đầu trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn đầu tư đạt 1,726 triệu (USD) đạt 123% kết hoạch năm, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dự án đầu tư mới trong thời gian này là 97 dự án, trong đó đầu tư vào các khu công nghiệp chiếm đến 92,5 %. Tính đến hết tháng 6-2017, Bình Dương có 2.946 dựa án FDI với tổng số vốn đầu tư 27 tỷ 494 triệu đô. Hàn Quốc là nhà đầu tư thứ 3 ở Bình Dương với 619 dự án với tổng số vốn 2 tỷ 694 triệu USD.

 Quang cảnh hội nghị
Giám đốc công an tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao trả lời doanh nghiệp về tình hình an ninh trật tự

Bình luận (0)

Lên đầu trang