Chủ tiệm tóc bị truy sát tại khoa cấp cứu sau khi bị đâm 6 nhát

Thứ Năm, 24/08/2017 00:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người chủ tiệm hớt tóc bất ngờ bị một nhóm thanh niên xong vào dùng dao đâm tới tấp vào người, sau khi được can ngăn và đưa đi cấp cứu, ông này tiếp tục bị truy sát tại bệnh viện.

Thông tin từ Bệnh viện quận 2 TP.HCM cho hay, BV này đang tiếp nhận xử trí cho một trường hợp bị đa chấn thương phần mềm do bị đâm. Bệnh nhân là anh C.A.V. (SN 1970, ngụ tại quận 2, TP.HCM).

BS Phạm Gia Thế, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp BV quận 2, Trưởng kíp trực cấp cứu ngày 21-8 cho biết, khoảng 15 giờ ngày 21-8, Khoa cấp cứu có tiếp nhận bệnh nhân C.A.V. Bệnh nhân được 2 người khác đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, người đầy máu me, da tái, than khó thở. Qua thăm khám thấy huyết áp bệnh nhân thấp, trên người có nhiều vết thương rải rác ở ngực, lưng, và mông.

BS Phạm Gia Thế, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp BV quận 2, Trưởng kíp trực cấp cứu ngày 21-8 chia sẻ về trường hợp cấp cứu mà ông tiếp nhận. Ảnh: NĐ

Ngay lập tức, bệnh nhân lập tức được nhân viên y tế đưa đến phòng tiểu phẫu băng vết thương, lập đường truyền, bù dịch, giảm đau.

"Tuy nhiên, trong lúc chuẩn bị đưa bệnh nhân đi làm các thủ tục chẩn đoán hình ảnh thì bất ngờ có ba thanh niên xông vào định tấn công bệnh nhân, rất may bảo vệ can ngăn kịp thời, bảo vệ bệnh nhân an toàn", BS Thế cho hay.

Chưa dừng lại, người nhà hai bên tiếp tục xô xát đã làm thêm hai người bị thương nhẹ, một người bị chảy máu mũi, một người bị xược vùng chân mày và má. Nhân viên y tế phải báo công an khu vực xuống can thiệp. Cả hai người bị thương sau đó được các bác sĩ băng bó vết thương và cho xuất viện về làm việc với công an.

BS Thế cho hay: "Sau khi thăm khám vết thương của bệnh nhân C.A.V. ghi nhận bệnh nhân bị đâm 6 nhát: 3 nhát ở ngực phải, 1 nhát ở ngực trái và 2 nhát ở hai bên mông. Các vết thương dài từ 1,5 - 5cm. Bệnh nhân được xử trí vết thương, hiện tại tình trạng đã ổn định, có thể sẽ được xuất viện sớm".

Sau khi thăm khám vết thương của bệnh nhân C.A.V. ghi nhận bệnh nhân bị đâm 6 nhát, 3 nhát ở ngực phải, 1 nhát ở ngực trái và 2 nhát ở hai bên mông

Tại giường bệnh, anh C.A.V. kể lại: "Khoảng 2 giờ chiều ngày 21-8, tôi đang trong tiệm hớt tóc của tôi tại phường Cát Lái. Lúc này tiệm đang vắng khách, bỗng có 3 thanh niên khoảng hơn 20 tuổi bước vào, hỏi 'ai là chủ tiệm', tôi bước ra bảo 'là tôi đây'. Vừa dứt lời thì một trong ba nói 'anh hăm dọa anh trai tôi phải không?', tôi bảo 'các anh nhầm tôi với ai rồi, tôi suốt ngày ở tiệm, biết anh các anh là ai mà hăm dọa'. Tuy nhiên, vừa dứt lời thì 3 thanh niên xông vào đánh tôi. Tôi bỏ chạy thì vấp ghế té, nhóm thanh niên bất ngờ dùng dao nhọn đâm tới tấp vào người tôi. Nhân viên trong tiệm can ngăn kịp thời và đưa tôi đi đến BV quận 2 cấp cứu. Chưa dừng lại, khi tôi vào bệnh viện, họ cũng chạy theo tôi vào bệnh viện để đánh, rất may có bảo vệ can ngăn kịp thời".

Anh C.A.V. khẳng định không hề có xích mích hay thù hằn cá nhân gì với các thanh niên trên.

Vợ anh C.A.V. cho biết, lúc xảy ra sự việc, chị và đứa con 7 tuổi đang ở nhà, được mọi người báo tin mới hốt hoảng chạy vô thì sự việc đã xảy ra rồi. Sau khi được can ngăn, chị đưa anh C.A.V. đi bệnh viện cấp cứu.

Anh C.A.V. cho biết, tiệm tóc của anh mới mở được khoảng hơn 3 tháng nay, anh thuê mặt bằng hơn 10 triệu/tháng. Hôm xảy ra sự việc, tiệm phải tạm đóng cửa. Anh lo lắng, nếu đóng cửa thì không có tiền để trả tiền mặt bằng nên anh đã cho nhân viên mở cửa làm việc trở lại vào ngày hôm nay, 23-8, dù anh còn đang nằm viện. Anh C.A.V. cũng cho biết, anh vô cùng lo lắng vì sau khi xuất viện anh có thể sẽ tiếp tục bị tấn công.

Hiện vụ việc đang được công an khu vực điều tra xử lý.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: NĐ

BS Phạm Gia Thế, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp BV quận 2 cho biết, trường hợp bệnh nhân bị tấn công do mâu thuẫn bên ngoài xảy ra tại bệnh viện không phải là hiếm, nhất là ở khoa cấp cứu vào các ngày cuối tuần. Không chỉ vậy, có trường hợp bệnh nhân vào viện trong tình trạng say xỉn rồi tấn công cả nhân viên y tế, có cả trường hợp kéo nhau vào bệnh viện đánh ghen, bệnh nhân ôm cả bình truyền dịch bỏ chạy,... Nhưng rất may, tất cả các trường hợp đều được can ngăn kịp thời, được công an hỗ trợ can thiệp đúng lúc.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 cho biết, để an ninh torng bệnh viện được đảm bảo, BV đã ký hợp đồng với công an khu vực để nhờ hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp. Mặc dù được sự hỗ trợ hết mình, song cũng khó vẹn toàn, bởi đôi khi các cuộc tấn công, xô xát chỉ xảy ra trong tích tắc, công an không thể có mặt kịp thời để can ngăn.

Ngoài ra, BV cũng có đội bảo vệ trực tại bệnh viện và luôn được tập huấn các kỹ năng, nhưng bảo vệ thì đôi khi cũng không thể khống chế kịp thời nếu các đối tượng có trang bị vũ khí.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 trăn trở trước tình hình an ninh trong bệnh viện. Ảnh: NĐ

"Đa số bệnh nhân tìm đếm bệnh viện đều tuân thủ các quy định của bệnh viện, song cũng còn một số ít có thái độ quá đáng, nhất là các trường hợp say xỉn. Nhưng là bác sĩ thì không thể từ chối bệnh nhân. Lúc này, nhân viên y tế phải ứng xử khéo léo để tự bảo vệ mình, bảo vệ các bệnh nhân khác, tránh các hợp đáng tiếc xảy ra".

An ninh bệnh viện vốn là điều mà lãnh đạo các bệnh viện luôn quan tâm. Dù mỗi bệnh viện đều có đội bảo vệ chuyên nghiệp nhưng tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện luôn ở tình trạng phức tạp. Các lãnh đạo bệnh viện thừa nhận là một mình bệnh viện thì sẽ làm không xuể bởi tội phạm rất tinh vi, vào bệnh viện có nhiều chiêu trò khó lường.

TP.HCM: Thầy thuốc nhờ công an 'cấp cứu' an ninh trật tự trong bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang