Phát hiện nhiều hài cốt liệt sỹ khi thi công bệnh viện

Thứ Ba, 22/08/2017 09:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong quá trình thi công bệnh viện tại tỉnh Quảng Trị, đơn vị thi công phát hiện một hố chôn tập thể với nhiều hài cốt và các di vật được cho là hài cốt liệt sĩ.

Ngày 21-8, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cất bốc các phần mộ liệt sĩ được phát hiện tại một hố chôn tập thể.

Mẩu xương và các di vật trộn lẫn trong đất được phát hiện

Trước đó, vào chiều 19-8, trong quá trình thi công xây dựng khu nhà hành chính Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (đường Phan Đình Phùng, thị xã Quảng Trị), các công nhân của đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Hải Triều trong lúc đào mặt bằng phát hiện nhiều hài cốt ở vị trí nằm sâu dưới đất hơn 1m, cách mặt đường hơn 2m.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cử Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đến hiện trường tiến hành khai quật. Đội 584 phát hiện nhiều mẫu xương, răng người kèm theo các di vật: thắt lưng nữ, cúc áo, lược,… Theo nhận định ban đầu, có thể đây là hài cốt các liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (trong thời gian chiến tranh bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972) và được chôn trong một hố chôn tập thể.

Cơ quan chức năng tiến hành gói ghém, di chuyển các phần hài cốt, mẫu vật đến nơi bảo quản

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 cùng chính quyền địa phương, đại diện Sở LĐ-TB & XH tỉnh Quảng Trị đã di chuyển toàn bộ mẫu vật khai quật được đem về bảo quản tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Quảng Trị, chờ thực hiện các công tác giám định để tiến hành an táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang