Bình Phước:

Truy điệu, an táng 122 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia

Thứ Bảy, 10/06/2017 07:21

|

(CAO) Ngày 9-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu, an táng 122 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Qua hơn 10 năm tìm kiếm gian lao vất vả, đến nay, Đội K72 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã cất bốc, qui tập được 10.018 hài cốt liệt sĩ về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong đó, có 1.600 hài cốt cất bốc trong nước, 2.392 hài cốt cất bốc tại trên chiến trường Campuchia, 5.869 hài cốt có đủ tên tuổi, 4.149 hài cốt chưa xác định được danh tính, 979 hài cốt bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và các địa phương.

Điếu văn đọc tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã có biết bao người con ưu tú hy sinh tính mạng, cống hiến tuổi thanh xuân để cho đất nước được độc lập, tự do; giúp các dân tộc láng giềng Campuchia, Lào giải phóng.

Thực hiện nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước

Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình an của mọi người, làm đẹp thêm tình doàn kết hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc anh em. Trong những ngày này, tất cả chúng ta đều hướng về kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947-27-7-/2017), chúng ta tưởng nhớ sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các anh đã hy sinh tính mạng, tuổi thanh xuân để cho đất nước độc lập, tự do. Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Phước xin đón các anh về với vườn điều, vườn tiêu, vườn cao su xanh ngát, về với Bình Phước - Sông Bé oai hùng.

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Do đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường về nơi an nghỉ cuối cùng luôn được đặc biệt chú trọng.

Các đoàn đại biểu đặt vòng hoa và thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Nghĩa trang tỉnh Bình Phước

Bình luận (1)

đời đời nhớ ơn Liệt sĩ

PSơn - Thứ Bảy, 10/06/2017, 10:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang