4 Bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn

Thứ Năm, 08/06/2017 01:06  | Trà My

|

(CAO) Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo chương trình làm việc của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, từ ngày 13/6/2017 đến ngày 15/6/2017, Quốc hội sẽ tiến hành phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn.

Sau khi nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội và tổng hợp kết quả phiếu xin ý kiến đại biểu Quốc hội, phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp này sẽ tập trung vào 4 nhóm vấn đề: Giải pháp đột phá và lộ trình thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp trong thời gian tới; Giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển; Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; Vấn đề quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể thao; tổ chức lễ hội.

Có 4 Bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn gồm: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác tham dự phiên chất vấn để giải trình về những vấn đề có liên quan.

Cũng tại phiên chất vấn, Quốc hội sẽ nghe Thủ tướng Chính phủ phát biểu một số nội dung và trực tiếp trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến các nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Ngoài ra, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải sẽ trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV; Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình báo cáo tóm tắt việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn tại các kỳ họp trước; tại các phiên chất vấn, trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan chung đến điều hành của Chính phủ.

Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài tiếng nói Việt Nam (VOV1), Đài truyền hình Việt Nam (VTV1), Kênh truyền hình Quốc hội và Cổng thông tin điện tử Quốc hội (http://www.quochoi.vn) để đồng bào, cử tri cả nước theo dõi, giám sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang