Kiến nghị Quốc hội có nghị quyết cơ chế đặc thù cho TP.HCM

Thứ Ba, 23/05/2017 13:42  | Thanh Hoà

|

(CAO) Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết như vậy tại phiên họp tổ về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 vào sáng 23-5.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã bàn, sẽ tập trung làm một kiến nghị để có nghị quyết của Quốc hội về chính sách cơ chế đặc thù cho TP.HCM phát triển, sẽ trình vào kỳ họp Quốc hội tháng 10 – 2017.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

Theo đó, đề nghị Chính phủ cho tăng tính chủ động và tự chịu trách nhiệm của TP.HCM, phát huy tốt tất cả tài nguyên trên địa bàn TP để phục vụ phát triển, từ đất, con người, hạ tầng; tăng trách nhiệm và đóng góp của TP cho phát triển vùng, khu vực, tăng phần đóng góp ngân sách cho trung ương.

“Tức là chính sách thì đặc thù nhưng về tổng thể sẽ góp phần phát triển tốt hơn cho đất nước, cho TP” – ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Trước đó, cũng tại phiên họp tổ này, đại biểu Phạm Phú Quốc (đoàn TP.HCM) cũng kiến nghị cần có chính sách đặc thù cho TP.HCM và phải được quy định bằng Luật để không bị điều chỉnh bởi các luật khác, có như thế, TP.HCM mới phát triển được như một trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang