Trường ĐH Luật TPHCM đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ Sáu, 19/05/2017 15:50

|

(CAO) Sáng 19-5, tại trụ sở Trường Đại học (ĐH) Luật TP.HCM diễn ra lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường.

Với vai trò là một trong hai Trường Đại học trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước theo Quyết định số 549/QĐ-TTg ngày 04/04/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh luôn đóng vai trò tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và thực hiện hoạt động Kiểm định bên ngoài.

Sau khi đoàn đánh giá ngoài có kết luận chính thức, hội đồng kiểm định đã có nghị quyết công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục đối với Trường ĐH Luật TP.HCM.

Theo đánh giá của hội đồng kiểm định, chương trình đào tạo của Trường ĐH Luật TP.HCM có mục tiêu rõ ràng, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường lao động, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành trong năm đầu sau khi tốt nghiệp cao. Hiện nay, Nhà trường đang thực hiện tự chủ trong lĩnh vực đào tạo, thực hiện Đề án tuyển sinh riêng theo 2 bước kết hợp phương thức “Xét tuyển” với “Kiểm tra năng lực” (phương thức này đã nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, cũng như của xã hội trong năm 2016)

Như vậy, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh là một trong hai cơ sở đào tạo chuyên ngành Luật (cùng với Trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐHQG TP. HCM) trong cả nước được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đến thời điểm hiện tại.

Sự kiện Trường Đại học Luật TP. HCM tiếp tục được công nhận và trao Giấy chứng nhận Kiểm định lần này ngoài việc ghi nhận sự nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên qua nhiều thế hệ, cũng là sự tiếp tục khẳng định vị thế của Trường là cơ sở đào tạo ngành Luật lớn nhất khu vực phía Nam, và xu thế phát triển của Nhà trường là phù hợp yêu cầu của quá trình đổi mới và hội nhập.

Hiện nay Nhà trường có đội ngũ giảng viên giảng dạy pháp luật mạnh cả về số lượng và chất lượng, đứng thứ 2 cả nước, lớn nhất khu vực phía Nam và gấp hàng chục lần các cơ sở đào tạo cử nhân luật ở phía Nam (Khoa Luật Kinh tế - ĐH Kinh tế TP. HCM, Khoa Luật – ĐH Sài Gòn, Khoa Luật – ĐH Kinh tế, Khoa Luật – ĐH Mở, Khoa Luật – ĐH Đà Lạt...).

Đến 10/2016, Nhà trường có 389 CB,GV; trong đó có 279 giảng viên (gồm có 01 giáo sư, 12 Phó Giáo sư, 47 tiến sĩ, 157 thạc sĩ, 01 giảng viên cao cấp và 38 giảng viên chính). Rất nhiều giảng viên là tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp ở các nước có nền giáo dục phát triển như: Nga, Đức, Nhật, Úc, Thụy Điển, Hà Lan, Hàn Quốc, Anh, Pháp... Lực lượng giảng viên có chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy, tâm huyết với sinh viên, thành thạo ngoại ngữ một thế mạnh vượt trội của trường so với tất cả các cơ sở đào tạo luật khác ở phía Nam.

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo cử nhân luật duy nhất ở phía Nam có bộ giáo trình, tập bài giảng, tài liệu học tập của Trường và được nhiều cơ sở đào tạo luật sử dụng làm tài liệu chính thức để giảng dạy.

Bên cạnh đầu tư cho chất lượng đào tạo, trường đại học Luật TP.HCM cũng rất chú trọng đến các hoạt động rèn luyện kĩ năng, tạo nhiều cơ hội để sinh viên trau dồi kinh nghiệm và định hướng tương lai thông qua các cuộc thi học thuật với quy mô lớn, các buổi hội thảo, tọa đàm về các vấn đề chuyên môn cũng như các sự kiện nóng của xã hội.

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh với tiêu chí chất lượng đã được khẳng định “Chuẩn mực – Năng động – Uy tín” sẽ tiếp tục là một cơ sở đào tạo cung ứng chủ yếu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực pháp luật cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung đúng với với thông điệp: Sáng tri thức – Vững công minh mà Nhà trường đã đặt ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang