Lập 'phòng nhì', Cục trưởng Cục thống kê Gia Lai bị cách chức về Đảng

Thứ Năm, 18/05/2017 17:08

|

(CAO) Báo Công an TP.HCM số ra ngày 16-5-2017 có bài viết phản ánh về việc, ông Lý Hùng Thanh – Cục trưởng Cục thống kê Gia Lai bị Ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra theo đơn tố cáo của vợ ông – bà Thành.

Đơn tố cáo về việc, ông Thanh đang trong chế độ hôn nhân với bà Thành có chung 3 con gái nhưng bỏ nhà đi sống chung với người phụ nữ tên Ng. và có 1 con trai riêng 2 tuổi với bà Ng. Sau khi bà Thành có đơn tố cáo, Ban Chủ nhiệm Tỉnh ủy Gia Lai vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Ông Thanh bị cách chức về đảng

Chiều 18-5-2017, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai Phan Quang Thái cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa thống nhất ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lý Hùng Thanh và cho rằng, hành vi của ông Lý Hùng Thanh làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Đảng viên, ảnh hưởng đến gia đình, uy tín tổ chức, có dấu hiệu vi phạm Luật hôn nhân gia đình.

Theo tố cáo của bà Nguyễn Thị Thành (SN 1963, trú P.Đống Đa, TP. Pleiku) - vợ ông Thanh, hai người kết hôn vào năm 1987, sinh được 3 người con gái. Từ khi kết hôn, dù nghèo nhưng hai vợ chồng sống rất hạnh phúc.

Tuy nhiên, khoảng 10 năm nay, từ khi ông Thanh có chức quyền thì cuộc sống gia đình rạn nứt. Cụ thể, ông Thanh cặp bồ với người phụ nữ khác tên là Ng. (trú P.Diên Hồng, TP.Pleiku) từ năm 2012, bà Thành đã nhiều lần khuyên can nhưng không được.

Ông Thanh và cậu con trai “ngoài luồng”

Sau đó, bà Thành phát hiện ông Thanh và bà Ng. có với nhau một đứa con trai tên D., được gần 2 tuổi. Quá bất bình, bà Thành đã bí mật đến nơi giữ trẻ của cháu bé thu thập mẫu GEN để đưa đi giám định. Kết quả xét nghiệm AND số 262/DVADN ngày 9-9-2016 của Phân viện Khoa học hình sự (tại TP.HCM) thể hiện, ông Thanh chính là cha ruột của cháu D.

Trước chứng cứ không thể chối cãi này, nhân lúc vợ con vắng nhà, ông Thanh dùng xe ô tô, dọn đồ đạc trong nhà, chuyển ra sống với “người tình”. Tháng 1-2017, ông Thanh đệ đơn ra Tòa án đòi ly hôn với bà Thành với lý do… không hợp nhau. Bản thân cô Ng. có những tin nhắn chửi bới, đe dọa bà Thành và con gái út của bà.

Những tin nhắn của bà Ng. với bà Thành

Theo ông Phan Quang Thái, qua kiểm tra theo đơn tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định ông Thanh quan hệ nam nữ bất chính với người phụ nữ khác ngoài vợ là có cơ sở. Hiện, sau khi làm thủ tục cách mọi chức vụ về đảng, Ủy ban sẽ tiến hành gửi văn bản ra Cục thống kê Việt Nam đề nghị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh.

Được biết, ông Lý Hùng Thanh giữ chức Cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai từ tháng 2-2010 đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang