Xây dựng công trình chờ đền bù:

Cách chức Bí thư chi bộ đối với Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Pah

Thứ Ba, 16/05/2017 00:18  | Chí Dũng

|

(CAO) Ông Trần Minh Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy Chư Pah đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hòa - Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện bằng hình thức cách chức Bí thư chi bộ.

Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy, Đồng chí Nguyễn Hòa đã buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác chuyên môn; có hành vi tạo điều kiện thuận lợi để cho người thân lợi dụng các chính sách bồi hường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo các quy định của Nhà nước nhằm trục lợi, vi phạm về những điều đảng viên không được làm; báo cáo không trung thực với tổ chức Đảng, không tự giác nhận khuyết điểm.

Các công trình xây dựng trái phép, chờ đền bù tại xã Nghĩa Hòa

Vi phạm của đồng chí Nguyễn Hòa là nghiêm trọng, tạo dư luận không tốt trong một bộ phận quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện; gây lãng phí tiền bạc, vật chất của nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, do vậy Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định cách chức Bí thư chi bộ Phòng Kinh tế hạ tầng.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM thông tin, tại 2 dự án: Tuyến đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku và dự án tuyến đường điện 500 KV Dốc sỏi - Pleiku 2 đi qua địa bàn huyện, người dân đã ồ ạt xây dựng các công trình trái phép để chờ đền bù, trong đó có người thân của ông Nguyễn Hòa.

Những công trình kiên cố được xây dựng khi biết tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Pah đã có kết luận và đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hòa. Đồng thời, đề nghị UBND huyện xử lý về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Hòa, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa và Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa.

Đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah vì đã thiếu kiểm tra trước khi ký giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa không đúng quy định.

Sáng ngày 15-5, một lãnh đạo huyện Chư Pah (xin được giấu tên) cho biết, tới đây sẽ chờ cuộc họp của các thành viên UBND huyện mới có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền. Khi nào có quyết định, chúng tôi sẽ cung cấp.

Phần lớn các công trình xây xong, đều khóa trái cửa chứ không ở

Trước đó, như đã phản ánh, khi nghe thông tin tuyến đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku và dự án tuyến đường điện 500 KV Dốc sỏi - Pleiku 2 đi qua địa bàn, nhiều hộ dân ở xã Nghĩa Hòa và thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah) ồ ạt xây dựng nhà ở, cơi nới các công trình phụ để chờ đền bù.

Người xây công khai, kẻ xây lén lút nhưng không vấp phải phản ứng nào từ chính quyền địa phương. Việc xây dựng trên đã làm phức tạp trong công tác giải phóng mặt bằng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang