Hà Tĩnh:

‘Đại ca’ làng khống chế, phá hoại máy gặt liên hoàn

Thứ Tư, 17/05/2017 16:58  | Hương Nhàn

|

(CAO) Chỉ vì tham lam, thửa ruộng hơn 4 sào mà cán bộ nông dân xóm bắt ép người gặt thuê với diện tích ba sào nên đã cho cả vợ ra cản trở, đập phá máy của người gặt thuê.

Trưa nay (17-5), trong khi đang gặt lúa cho các hộ nông dân khác tại cánh đồng thuộc thôn 5 xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh thì anh Trần Cao Cường được ông Võ Văn Chương (là hội phó hội nông dân xóm, cán bộ người cao tuổi, đồng thời là tổ trưởng tổ tự quản của thôn 5) nhờ gặt lúa cho gia đình ông.

Bà Lan, vợ ông Chương cũng vác dụng cụ ra phá máy

Sau khi lái máy về tại thửa ruộng được thuê, anh Cường xem diện tích tại sổ của xóm là 3127,6 m2 nên thỏa thuận giảm cho gia đình xuống chỉ còn 3,5 sào để tiến hành gặt.

Tuy nhiên, ông Chương không chấp nhận và buộc chủ máy phải gặt với diện tích là 2,8 sào. Vì diện tích thực hơn 6 sào, nếu gặt sẽ thua lỗ tiền xăng dầu nên anh Cường không chấp nhận gặt thì ông Chương cùng vợ là Cao Thị Lan mang cuốc xẻng và dụng cụ ra phá máy không cho máy di chuyển sang ruộng khác buộc anh Cường phải gặt.

Cán bộ thôn lập biên bản vụ việc

Vụ việc kéo dài mất thời gian khiến đầu máy gặt bị móp méo, chính quyền thôn phải lập biên bản về hành vi phá hoại tài sản của vị cán bộ nông dân này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang