Tạm đình chỉ, phun thuốc tiêu độc quán cơm khiến 17 du khách ngộ độc ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 17/05/2017 10:15

|

(CAO) Ăn cơm tối tại quán cơm gà Bà B (đường Hồ Nghinh, Đà Nẵng), đoàn cán bộ phường 7, TP. Vũng Tàu đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy. Trước sự việc trên, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã “xin lỗi” các du khách, đồng thời quyết định đình chỉ để điều tra quán cơm này.

Ngày 16-5, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp nóng với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và UBND quận Sơn Trà để làm rõ vụ việc 17 du khách bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán cơm Bà B. Cùng ngày, Sở Y tế đã yêu cầu tạm đình chỉ, phun thuốc tiêu độc để khử trùng quán này.

Trước đó, khoảng 20 giờ tối 14-5, sau khi ăn cơm gà tại quán cơm Bà B (tại đường Hồ Nghinh) 17 du khách thuộc 2 đoàn khách du lịch đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy…

Qua kiểm tra quán cơm gà Bà B., cơ quan chức năng đã xác định quán cơm này có giấy phép hoạt động, các giấy tờ theo quy định pháp luật, lưu mẫu thức ăn 24 giờ, chứng minh nguồn gốc nguyên liệu... Tuy nhiên, khu vực chế biến và phòng vệ sinh không đảm bảo ngăn cách nguồn gây ô nhiễm, thịt gà sau chế biến không che đậy trước khi cho vào dĩa phục vụ khách.

Quán ăn bị tạm đình chỉ để phun thuốc khử trùng

Được biết, sau khi được điều trị tích cực, 10 bệnh nhân đã được cho xuất viện ngay trong đêm. Trong 17 người nhập viện có 1 đoàn cán bộ phường 7, thành phố Vũng Tàu đang đi thực tế để học tập về công tác quản lý vỉa hè của Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin có đoàn du khách bị ngộ độc thực phẩm, trong tối 15-5, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi du khách và yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng miễn viện phí, hỗ trợ tiền cho bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang