Bắt xe tải chở 31 cá thể tê tê quý hiếm

Thứ Ba, 16/05/2017 15:02  | Minh Tiến

|

(CAO) Toàn bộ 31 cá thể tê tê với trọng lươn lên đến 122,3 kg được ngụy trang trong các thùng xốp nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Công an Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế vừa phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường bắt giữ xe tải mang BKS: 79C – 00.007, do Vũ Trọng Hùng, (SN 1970 trú tịa thôn 4, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh, tỉnh khánh Hòa), điều khiển chở theo 31 cá thể tê tê.

Theo đó, nhận được tin báo về việc có một xe tải chở theo một số lượng tê tê lớn không giấy tờ đang trên đường từ Nghệ An ra Thanh Hóa. Lực lượng chức năng đã lên kế hoạch đón lỏng nhằm bắt giữ chiếc xe tải trên.

Số tê tê bị lực lượng Cảnh sát Kinh tế công an Thanh Hóa thu giữ

Đến khoảng 8 giờ, ngày 14-5, tại Cầu Nguyệt Viên, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa, lực lượng Cảnh sát kinh tế và Chi cục Quản lý thị trường đã phát hiện xe tải mang biển kiếm soát như tin báo nên đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 31 cá thể tê tê với tổng trọng lượng 122,3 kg. Tài xế không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến số cá thể tê tê trên.

Qua đấu tranh, tài xế Hùng khai nhận, số tê tê trên Hùng được một người ở TX. Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An thuê vận chuyển ra TP. Móng Cái tỉnh Quảng Ninh để tiêu thụ. Hiện số cá thể tê tê nói trên đã được bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang