TP.HCM:

Nên cập nhật thông tin ngập nước trước khi ra đường trong mùa mưa

Thứ Ba, 16/05/2017 12:03  | Linh Vũ

|

(CAO) Thông tin về những tuyến đường ngập nước sẽ được cập nhật lên Cổng thông tin giao thông của thành phố để người dân nắm bắt, chọn lộ trình di chuyển phù hợp.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết như vậy trong buổi trò chuyện với báo chí sáng nay (16-5).

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM sẽ có kế hoạch phối hợp với Trung tâm chống ngập thành phố triển khai việc cung cấp, cập nhật diễn biến ngập lên Cổng thông tin giao thông http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn và các bảng thông tin giao thông trên đường để người dân biết, chọn lộ trình thích hợp.

“Chương trình dự báo trên cơ sở dự báo tần suất, lịch sử mưa và khả năng ngập. Khi có ngập thì cảnh báo ngay, đưa lên cổng thông tin giao thông để người dân biết, không tập trung cùng thời điểm, hạn chế ùn tắc”, ông Lâm nói.

Cũng theo ông Trần Quang Lâm, toàn thành phố hiện có khoảng 40 điểm ngập; trong năm 2017 sẽ giải quyết 12 điểm.

Sở và các đơn vị liên quan sẽ đẩy nhanh công tác duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước trước 15-6-2017, giải tỏa ngay các công trình lấn chiếm lòng kênh, rạch, cửa xả, xử lý, tháo dỡ ngay các công trình xây dựng lấn chiếm hệ thống thoát nước…

Mưa lớn trên diện rộng, nhiều tuyến đường ngập sâu
 

TP đang chuẩn bị bước vào mùa mưa. Trong những ngày qua, những cơn mưa lớn, trên diện rộng liên tục xuất hiện gây ngập nặng một số khu vực thấp trũng trên địa bàn các Quận Thủ Đức, Tân Bình, Q.6… khiến sinh hoạt của người dân gặp khó khăn.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ sáng 16-5, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh cho thấy mây dông trên vùng biển ven bờ đang di chuyển vào đất liền các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Cà Mau, Kiên Giang.

Trong vài giờ tới, những vùng mây này tiếp tục phát triển, di chuyển sâu hơn vào trong đất liền gây mưa cho các khu vực kể trên và có khả năng sẽ lan ra các khu vực lân cận. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang