Nhấc bổng ô tô đưa 3 thi thể học sinh, người bị thương ra khỏi bùn đất

Thứ Ba, 16/05/2017 09:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Để đưa được thi thể, người bị thương đi cấp cứu, hàng chục người đã phải nhấc bổng chiếc ô tô đưa người mắc kẹt ra ngoài.

Đó là những giây phút kinh hoàng nhất đối với những người chứng kiến, người cứu hộ nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra vào đêm 14-5, tại xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Hiện trường ám ảnh của vụ tai nạn

Vào khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, 7 học sinh ở hai xã Nhân Hòa và Việt Thống sau khi đi chơi tối về bị chiếc xe ô tô hiệu Camry mang BKS: 99A-14877 tông trúng ngay cạnh trụ sở UBND xã Nhân Hòa.

Trong đêm tối lờ mờ, người dân đi qua địa điểm nhận ra vụ tai nạn qua tiếng khóc thét, những ánh đèn lờ mờ tại hiện trường. 7 học sinh đi trên 4 phương tiện khác nhau, mỗi người nằm một chỗ, đều bất động, nhưng chỉ có 2 người may mắn lành lặn trở về. 3 cháu tử vong, 2 cháu thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Một nạn nhân rơi vào hố đựng rác tử vong

Các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Văn Đông (SN: 2002), Nguyễn Văn Hải (SN: 2001), Nguyễn Văn Hào (SN: 1999, đều trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ).

4 người bị thương gồm: Nguyễn Văn Triển (SN: 2001), Nguyễn Văn Trầm (SN: 2001), Nguyễn Văn Hào (SN: 1998), Nguyễn Văn Minh (SN: 1998, ở xã Nhân Hòa). Hiện Nguyễn Văn Hào và Nguyễn Văn Minh đang phải cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Sốc, quá đau xót là những gì người dân nơi đây chứng kiến. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trong đêm vắng ở vùng quê yên ả, thanh bình khiến dòng người không ngủ yên, cứ rầm rầm kéo ra hiện trường, trắng đêm xem công tác khám nghiệm.

Anh Nguyễn Văn Thành vẫn chưa hết hãi hùng kể lại vụ việc

Riêng đối với người dân thôn Việt Vân, xã Việt Thống, đêm 14-5 là đêm dài chưa từng có, khi cả thôn đau đớn đón thi thể của 3 nạn nhân về lo hậu sự. Tất cả những nạn nhân tuổi đời còn quá trẻ, lại chết trong tình huống quá bất ngờ khiến họ ám ảnh khôn nguôi.

Chiều ngày 15-5, chúng tôi có mặt ở địa phương, hình ảnh vệt bùn bị xe ô tô cày nát kéo dài hơn chục mét vẫn còn hằn sâu dưới ruộng cạnh những bông lúa đang độ thu hoạch, cạnh hiện trường, chiếc hố đựng vỏ thuốc trừ sâu bị chiếc xe tông vỡ bung bét, những mảnh vỡ của xe máy và ô tô vẫn còn vương vãi là những gì còn sót lại sau vụ tai nạn thảm khốc này. Hình ảnh ấy khiến người dân, ai đi qua đều cảm thấy rùng mình, lạnh sống lưng.

Là người chứng kiến hiện trường, anh Nguyễn Văn Thành (SN: 1996, trú tại thôn Đồng Chuế, xã Nhân Hòa) vẫn chưa hết hãi hùng kể lại vụ việc: “Tối hôm đó, tôi có việc đi qua đây, thấy đông người đang túm tụm giữa những ánh đèn, lại tới nơi thì thấy 7 người nằm dưới đất, trong đó có 5 người nằm sâu dưới ruộng, 2 người ở trên bờ.

Trong số những người nằm dưới ruộng thì có một người ở dưới gầm xe rên xiết kêu cứu. Các nạn nhân sau đó được đưa lên khỏi ruộng, một số nạn nhân chưa tử vong được đưa đi cấp cứu.

Khi những người ở dưới ruộng được đưa lên, người dân sau đó lại nghe tiếng kêu lóp ngóp dưới gầm chiếc xe ô tô mới biết còn nạn nhân mắc kẹt sâu dưới bùn. Chứng kiến vụ việc khiến tôi ám ảnh, ở đây chưa khi nào xảy ra vụ tai nạn đau lòng đến vậy”.

Ông Dương Quốc Sinh cho biết, hơn chục người nhấc ô tô đưa nạn nhân lên mặt đất

Trả lời PV Báo Công an TP.HCM, Ông Dương Quốc Sinh - Phó trưởng Công an xã Nhân Hòa cho biết, cả đêm lực lượng chức năng không một phút chợp mắt.

“Đêm qua có đồng chí Cảnh trực ngay tại trụ sở nên nghe thông tin là anh em lập tức xuống hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trong số 7 cháu bị nạn, có hai cháu đi xe đạp điện bị gương chiếc ô tô quẹt vào ngã ra đường thương nhẹ.

Hai cháu đi xe máy bị tông chính diện, một cháu bị bánh xe kẹp đè lên cháu khác ngập dưới bùn đất liên tục kêu đau. Còn ba cháu khác tử vong ngay đầu xe, một cháu bị hất tung bay vào hố chứa vỏ bao bì thuốc trừ sâu. Nhìn hiện trường mà sợ quá chú à. Bao năm sinh sống ở đây, chưa khi nào có vụ tai nạn thảm khốc đến thế.

Chúng tôi đến hiện trường thì lái xe không có ở đấy. Các cháu bị kẹt sâu dưới bùn và nước, chúng tôi phải huy động hơn chục người dân đồng sức nâng bổn ô tô đưa thi thể, người bị thương đi cấp cứu. Vụ tai nạn khiến hai cháu may mắn thoát chết ám ảnh đến ngày hôm sau. Tụi nhỏ sợ quá, bỏ nhà đi, bố mẹ đi tìm mãi mới thấy”.

Chiều cùng ngày, Công an huyện Quế Võ cho biết, danh tính lái xe được xác định là Phạm Tuấn Thành (SN: 1986) là cán bộ hành chính đang làm việc tại bệnh viện Đa khoa huyện Quế Võ. Công an huyện Quế Võ cho biết thêm, tài xế Thành có giấy phép lái xe. Hiện Thành đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang