Vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai: Chủ phương tiện quá ‘liều’ khi giao xe cho tài xế Quý

Thứ Bảy, 13/05/2017 15:34  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Chiều 12-5, thông tin Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, tổng Cục đường bộ Việt Nam đã rà soát và xác định tài xế Võ Văn Quý (SN 1990, trú huyện Phù Cát) mới được Sở GTVT TP. HCM cấp giấy phép lái xe vào thời điểm cuối năm 2016.

Còn theo thân nhân của tài xế gây tai nạn, Quý tốt nghiệp cao đẳng kinh tế, từng làm kế toán ở TP.HCM được hai năm. Trong thời gian này, Quý học lái xe. Khi vợ sinh con, Quý về quê, ở chung với cha mẹ. Cách đây hai tháng, khi biết thông tin ông Trần Kim Chung (trú thị xã An Nhơn) mới mua xe tải, Quý xin vào làm tài xế, chở phân bón tuyến Bình Định-Gia Lai. Thường ngày Quý rất ít khi bia rượu, chỉ hút nhiều thuốc lá.

Về vấn đề này, chủ nhân của một hãng xe vận tải hàng hóa chuyên chạy tuyến Gia Lai-TP. HCM nói, qua những thông tin trên thì tài xế Quý có tuổi nghề chỉ khoảng nửa năm. Theo ông, việc các hãng xe tải nhận tài xế tuổi đời, tuổi nghề non trẻ làm việc là điều hết sức bình thường, đơn cử như công ty của ông có tài xế chỉ sinh năm 1993. Tuy nhiên, người đàn ông có thâm niên trên 20 năm lái xe tải đường dài này khẳng định chỉ giao vô lăng cho tài xế trẻ, non tuổi nghề sau khi đã kiểm chứng tay lái, tính tình, đạo đức nghề nghiệp thông qua thời gian dài thử việc.

Hiện trường vụ tai nạn

“Tôi không thể khơi khơi giao khối tài sản, tiền bạc, hàng hóa cùng tính mạng bao nhiêu con người cho tài xế trẻ khi mà chưa hiểu rõ về trình độ, kỹ năng cũng như đạo đức của họ. Theo quan điểm của cá nhân tôi, chủ nhân của chiếc xe tải gây tai nạn đã quá liều khi làm việc này”, người đàn ông nói.

Trước đó, khoảng 4 giờ 30 ngày 7-5, tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe tải BS 77C-13937 (tải trọng cho phép là 16,2 tấn) chở 20 tấn phân bón lưu thông theo hướng Bình Định - Chư Pưh (Gia Lai). Trên đường đi chiếc xe này đã tông hỏng barie trạm thu phí BOT trên đường Hồ Chí Minh, sau đó vượt thêm 1 chiếc xe khách khác chạy cùng chiều.

Khi vào đường có dải phân cách thuộc thị trấn Chư Sê, tài xế Quý lái xe với tốc độ cao, chạy ngược chiều trong làn đường 1 chiều và tông trực diện vào xe khách của nhà xe Đức Hà BS 18B-01832 đang lưu thông theo hướng Đắk Lắk-Gia Lai, làm 13 người chết, 33 người bị thương, hai xe đều bị nát đầu, xe tải lật ngửa giữa đường.

Vụ tai nạn đã khiến hàng chục người thương vong

Bình luận (0)

Lên đầu trang