Vụ tai nạn kinh hoàng tại Gia Lai: Tài xế xe tải âm tính với chất ma túy

Thứ Hai, 08/05/2017 07:09  | Chí Dũng

|

(CAO) Cuối giờ chiều ngày 7-5, Ban an toàn giao thông Quốc gia và Lãnh đạo Bộ GT&VT đã đến thăm các nạn nhân và có buổi làm việc khẩn với UBND tỉnh Gia Lai về vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe tải trên đường HCM.

Sau khi thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đoàn công tác đã làm việc ngay với UBND tỉnh Gia Lai. Thượng tá Trương Đức Đương - Phó phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, bước đầu xác định tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe tải chở phân bón đã tông gãy barie trạm thu phí, rồi bóp còi liên tục chạy với tốc độ cao trước khi gây tai nạn. Đến thị trấn huyện Chư Sê, xe tải đã đi vào đường 1 chiều, rồi tông trực diện xe khách.

Công an xác định, nguyên nhân vụ tai nạn do lái xe tải Võ Văn Quý điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng.

Cũng theo lãnh đạo Phòng PC45, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách có 2 tài xế là Nguyễn Văn Vượng và Nguyễn Văn Đảm (cùng quê Nam Định) đều đã tử vong, chưa xác định được ai là người lái xe khách lúc tai nạn. Lái xe tải là Võ Ngọc Quý đang bị thương nặng, phụ xe tải là Đặng Huy Phúc (22 tuổi) đã tử vong.

Đoàn công tác của Ban ATGT Quốc gia thăm nạn nhân vụ tai nạn đang điều trị tại bệnh viện

Trước nghi ngờ việc tài xế xe tải sử dụng ma túy, Thượng tá Đương thông tin, các đơn vị đã cho lấy mẫu xét nghiệm nhưng cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, cơ quan điều tra sẽ cho xét nghiệm thêm lần nữa cho khách quan, đồng thời cũng điều tra xem tài xế xe tải có tiền sử sử dụng ma túy hay không?

Theo lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai, chiều cùng ngày có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong nâng tổng số nạn người thiệt mạng lên con số 13. Trong đó, có 2 nạn nhân vẫn chưa xác định được danh tính.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Ban an toàn giao thông Quốc gia đề nghị tỉnh Gia Lai phải tập trung mọi nguồn lực cứu chữa các nạn nhân. Ông đánh giá cao nỗ lực của các ngành chức năng tỉnh Gia Lai và đặc biệt là người dân huyện Chư Sê cứu giúp người gặp nạn kịp thời, bảo vệ tài sản của các nạn nhân.

Ông Hùng đề nghị lãnh đạo tỉnh, Sở Giao thông vận tải địa phương kiểm tra, siết chặt việc sát hạch, cấp bằng lái xe. Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tốc độ khi tham gia giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn

Bình luận (0)

Lên đầu trang