Voi rừng về phá hoại hoa màu, cây trồng của người dân

Chủ Nhật, 09/10/2016 08:31  | Nguyên Thi

|

(CAO) Sáng ngày 8-10, ông Võ Văn Hải, Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện xuất hiện một đàn voi rừng về phá hoại cây trồng, hoa màu của người dân.

Vườn nhà ông Dân nằm sát cạnh khe suối nên đàn voi rừng thường xuyên "ghé thăm"

Theo đó, tối ngày 6-10, một đàn voi rừng về phá hoại diện tích cây rễ hương mới trồng trong khu vườn của ông Nguyễn Công Dân (trú tại xóm 15/7, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương). 

Gia đình ông Dân cho biết, từ đầu năm đến nay có 5 lần đàn voi rừng vào vườn phá hoại cây cối, hoa màu. Những lần như vậy, gia đình ông Dân thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Đàn voi đàn rừng vào vườn nhà ông Dân phá hoại cây cối, hoa màu

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Thanh Chương có văn bản số số 2168/UBND-NN ngày 07/10/2016 về việc đảm bảo trong khu vực đàn voi rừng hoạt động.

UBND huyện Thanh Chương cũng yêu cầu các xã Thanh Đức, Hạnh Lâm và các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện khi đàn voi xuất hiện tại khu vực dân cư; phối hợp với người dân thực hiện các biện pháp đẩy đuổi đàn voi bằng cách đánh trống, mõ, chiêng, đốt lửa...

Dấu chân voi để lại có đường kính khoảng 30cm

Đồng thời dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực có đàn voi xuất hiện, tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí tấn công, xung đột trực tiếp hoặc gây nguy hiểm, kích động đàn voi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang