Phát hiện xác một voi rừng phân hủy trong vườn quốc gia

Thứ Tư, 06/07/2016 13:46  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong lúc đi tuần tra trong khu vực rừng Quốc gia Yók Đôn, một cán bộ kiểm lâm đã phát hiện một cá thể voi rừng đang trong giai đoạn phân hủy.

Sáng 6-7, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phát hiện xác của một cá thể voi rừng con chết tại tiểu khu 237.

Trước đó, vào chiều tối ngày 4-7, trong quá trình tuần tra, một số cán bộ kiểm lâm đã phát hiện cá thể voi rừng con bị chết trên bãi đất tại khoảnh 11, tiểu khu 237 thuộc địa phận xã Ea Bung, huyện Ea Súp.

Cá thể voi rừng con bị chết khoảng 1 năm tuổi, nặng khoảng 150 kg. Khi phát hiện xác voi nằm úp, vòi bị dính sâu vào bùn.

Xác voi con sa chân vũng bùn - Ảnh: Bảo Bình 

Sau đó, Vườn quốc gia Yók Đôn đã phối hợp với Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk tiến hành khám nghiệm. Qua công tác khám nghiệm cho thấy do bị sa lầy vào vũng bùn nên voi con không thể lên được dẫn đến kiệt sức mà chết. Ngoài ra, xung quanh khu vực voi con chết có rất nhiều dấu chân voi có kích thước khác nhau. Voi con chết được khoảng 4 - 5 ngày trước và đang trong quá trình phân hủy nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang