Đắk Lắk:

Đàn voi rừng kéo về tàn phá hoa màu của người dân

Thứ Bảy, 20/08/2016 08:50

|

(CAO) Khoảng 20 con voi rừng kéo về khu vực rẫy của người dân phá hoại nhiều diện tích cây trồng. Ngoài ra, đàn voi này còn tiến sát vào khu vực dân cư khiến người dân sợ hãi.

Vụ phá rừng ở Lâm Đồng: Xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị có dấu hiệu tiêu cực

Chiều 19-8, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, liên tiếp trong hai đêm ngày 17 và 18-8, một đàn voi rừng khoảng 20 con đã kéo về kiếm thức ăn và phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân ở buôn Đrăng Phốk, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Cây trồng của người dân bị đàn voi dẫm nát

Theo những người dân nơi đây, sau khi phát hiện đàn voi về ăn, phá hoại cây trồng của bà con trong buôn, mọi người đã tổ chức khua chiêng, đánh trống xua đuổi đàn voi trở lại rừng. Tuy nhiên, đàn voi rừng hung dữ xuất hiện hai đêm liên tục, ngoài phá hoại nhiều diện tích cây trồng và đàn voi ngày càng tiến sát khu dân cư khiến người dân trong buôn sợ hãi nên báo cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng đi kiểm tra tình hình thiệt hại của người dân và tìm cách xua đuổi đàn voi trở lại rừng

Nhận được tin báo, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk phối hợp với lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn và chính quyền địa phương đã đến hiện trường để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xua đuổi đàn voi trở lại rừng. Do mùa này hoa màu của người dân sắp thu hoạch nên đàn voi tràn về để kiếm ăn, vì vậy người dân không nên tới gần khu vực voi rừng xuất hiện mà nên xua đuổi bằng tiếng động lớn của chiêng, trống hoặc đốt lửa cho voi sợ mà tản đi. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn đến các lán trại của người dân trên nương rẫy để tuyên truyền bà con không ở lại qua đêm sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thống kê, đàn voi đã phá nát hoàn toàn khoảng 10 ha mía, bắp và một số loại cây nông sản khác của người dân, gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang