Gia Lai:

Kỷ luật chủ tịch xã quan hệ bất chính với chủ tịch hội phụ nữ

Thứ Sáu, 19/08/2016 12:43  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 19-8, ông Nguyễn Công Thảo - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Albá (huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết Ban thường vụ Huyện ủy Chư Sê đã có quyết định kỷ luật đối với 2 Đảng viên là Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch Hội phụ nữ xã.

Theo đó, ông Siu Kam - Đảng ủy viên, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Albá nhận hình thức kỷ luật cách chức các chức vụ trong Đảng. Bà Lê Thị Đào - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Albá bị cách chức Đảng ủy viên. Cả hai vi phạm quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 về những điều Đảng viên không được làm. Đây mới là kỷ luật về mặt Đảng, còn quyết định kỷ luật về mặt chính quyền thì phải chờ UBND huyện.

Trước đó như đã phản ánh, ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá, huyện Chư Sê)-thay mặt con trai mình làm đơn gửi UBND xã Albá, UBND huyện Chư Sê, Huyện ủy Chư Sê tố cáo ông Siu Kam - Chủ tịch UBND xã quan hệ bất chính với con dâu ông là Lê Thị Đào đang là Chủ tịch Hội phụ nữ xã.

Ông Nguyễn Sĩ Đoán (trái) thay mặt con trai mình làm đơn gửi UBND xã Albá tố cáo vụ việc - Ảnh: Chí Dũng

Sau khi nhận được đơn, Đảng ủy xã Al Bá đã mời ông Siu Kam và bà Lê Thị Đào lên làm việc. Trong buổi làm việc này, bà Lê Thị Đào đã công nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo là sự thật và không có ý kiến gì khác.

Theo đơn trình bày của ông Đoán, tin đồn về chuyện ông Siu Kam có quan hệ bất chính với con dâu đến tai ông từ lâu nên ông quyết tâm bắt quả tang cho bằng được. Tối ngày 21-7, nhận được tin ông Siu Kam đang “hẹn hò” với con dâu ông tại rẫy chòi của ông này tại thôn Ia Lu (xã Kông Htok, huyện Chư Sê), ông Đoán cùng vợ và con trai (chồng của bà Đào) mật phục.

Chòi nằm ngoài rẫy tiêu nơi phát hiện sự việc - Ảnh: Chí Dũng 

Khi đến nơi, ông Đoán đứng bên ngoài chờ hơn 10 phút rồi mới đạp cửa xông vào. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là con dâu ông và Siu Kam đang quan hệ trên chiếc giường sắt. Bị phát hiện bất ngờ, ông Siu Kam vội nhảy khỏi giường bỏ chạy, riêng bà Đào không kịp trở tay bị cha mẹ chồng và chồng giữ lại tại hiện trường.

Sau đó, ông Đoán báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản hiện trường vụ việc. Khoảng 15 phút sau, ông Kam đã mặc đồ và quay lại hiện trường. Sau đó, công an xã đến xử lý hiện trường đã mời ông Kam, bà Đào, ông Đoán và chồng bà Đào về trụ sở công an xã Kông Htok lấy lời khai, lập biên bản vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang