Màn ảo thuật lấy 20 triệu đồng trong tích tắc

Thứ Năm, 18/08/2016 09:14

|

(CAO) Chỉ vài chiêu ảo thuật điêu luyện, người đàn bà “tật nguyền” đã dễ dàng lừa lấy 20 triệu đồng của gia chủ trong vòng 1 phút 30 giây bằng việc giả dạng người đến mua thịt bò.

Nhân viên KFC đột nhập két sắt, trộm tiền cửa hàng

Những ngày qua, người dân ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang xôn xao việc một gia đình chuyên giết mổ và buôn bán thịt bò ở khóm Thới Hòa (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) bị lừa lấy tiền giữa ban ngày mà không hề hay biết.

Căn nhà bán thịt bò được trình báo mất 20 triệu đồng

Là người trực tiếp kiểm đếm tiền, chị Nguyễn Kim Hai (38 tuổi) kể, sáng ngày 15-7, anh Thái (người làm thuê) đi giao thịt bò ở TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về thì mang đến cọc tiền 67 triệu đồng gồm 6 cọc 10 triệu, trong đó có 3 cọc mệnh giá 500 ngàn cùng hóa đơn giao cho chị kiểm tra. Nghĩ có lắp camera và có người ngồi cạnh nên việc kiểm đếm được thực hiện trước cửa nhà.

Màn ảo thuật lấy 20 triệu đồng
 

Lúc này, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi, dáng mập, đội nón bảo hiểm, chân kéo lê như có tật thình lình xuất hiện hỏi mua gân bò. Khi đó chị Hai trả lời: “Gân dặn trước mới có và hiện chỉ có thịt thôi”. Người phụ nữ này hỏi chị Hai ký giá bao nhiêu nên chị đã gọi điện cho chị Thủy để hỏi giá và báo với bà này 200 ngàn một ký, rồi bà này kêu đem một ký. Sau khi anh Thái giao tiền xong ra về thì bà này tiến gần chị Hai đưa tờ tiền 500 ngàn. Tiếp đến, bà này ngồi trên ghế và nói: “Tiền đó là tiền giả và tôi từng bị gạt trong lúc bán lúa”. Lúc này bà ta giật cọc tiền vò vò rồi trả lại nhưng rút lấy 20 triệu khi nào chẳng biết.

Người phụ nữ được cho là đối tượng khả nghi

Theo lời chị Hai, sau khi đứa cháu tên Nguyễn Văn Sang (13 tuổi) mang 3,5 kg thịt bò về cho chị thì người đàn bà lạ mặt bảo cắt 1,5 ký và dặn: “Để đây tôi đi xuống chợ rồi lên lấy và trả tiền”. Tuy nhiên hết ngày hôm đó chẳng thấy bà này quay lại cũng như trong lúc nói chuyện đầu óc chị vẫn tỉnh táo. Một số người cho rằng chị Hai bị bỏ “bùa” nên bị gạt. Hôm ngày 15 – 7 ngồi cạnh người phụ nữ trên ghế nên giờ còn nhớ rõ, bà Lý Thị Sáu (68 tuổi, mẹ chồng chị Nguyễn Thị Lệ Thủy) cho biết: “Tôi thấy người phụ nữ giật tiền, định nói cho con Hai biết nhưng chẳng thốt nên lời”.

Việc bán thịt bò của gia đình chị Thủy diễn ra hơn 10 năm nay. Thường ngày, sau khi thu tiền chị Hai sẽ đem cho vào tủ, rồi đợi chị Thủy kiểm đếm lại. Đúng như mọi ngày, 16 giờ chị Thủy lấy tiền ra đếm thấy thiếu 20 triệu đồng so với hóa đơn ở Rạch Giá gửi về và hỏi thì được chị Hai cho rằng lúc đếm vẫn đủ 67 triệu. Lúc này, kiểm tra kỹ lại và chị Hai chợt nhớ là ngày hôm đó chỉ có người phụ nữ lạ mặt vô hỏi mua thịt và có biểu hiện khả nghi. Sau đó sự việc được báo lên Công an thị trấn Nhà Bàng và huyện Tịnh Biên.

Theo lời chị Thủy, cách nay gần 2 năm để dễ giám sát việc mua bán trong nhà thì gia đình có lắp camera trước cổng rào, trước cửa phòng khách, trong phòng khách. Tuy nhiên từ ngày xảy ra vụ việc có lắp thêm cái ngoài cổng và trước cửa…

Ghi nhận từ camera, việc giao nhận tiền giữa chị Hai, anh Thái và người phụ nữ lạ mặt diễn ra 9 giờ 53 phút ngày 15 - 7. Sau 3 phút quan sát người phụ nữ tiếp cận chị Hai bằng cách trả tiền mua thịt nhưng thật chất là chỉ cầm trên tay mình. Trước lúc bước vô tiếp cận nơi đếm tiền người phụ nữ này còn mở tủ lạnh lên xem. Khi đi vào nhà chân phải kéo lê như bị tật, đội mủ bảo hiểm màu đỏ, đeo khẩu trang, áo khoắc xanh đọt chuối, quần thun bông vừa đi móc trong túi ra tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng đưa cho chị Hai.

Khi Sang chạy xe đạp điện mang thịt về tới thì người phụ nữ này ngồi vào chiếc ghế gỗ. Sau đó bà này dùng tay chỉ vào cọc tiền chị Hai đang đếm, rồi khom người lấy một xấp dùng lưỡi liếm vào tờ tiền rồi chà chà và giao lại một tờ. Tiếp đến tay phải cầm xấp tiền, còn tay trái thò lấy cọc tiền rút một xấp giữa cọc tiền, rồi cho xấp tiền này nằm dưới cọc tiền. Ngoài ra bà này còn cầm cọc tiền xá lên xá xuống, rồi 2 tay ôm quanh eo và có hành động nhét gì đó vào túi quần bên trái, chuyền tờ 500 ngàn qua lai như ảo thuật trong khoảng 1 phút 30 giây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang