200 trụ tiêu bị nhổ tróc gốc trong đêm, người dân hoang mang, lo sợ

Thứ Tư, 17/08/2016 00:02

|

(CAO) 200 trụ tiêu mới trồng của gia đình ông Trần Văn Xuân (SN 1968, ngụ thôn 14, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) chỉ qua một đêm đã bị kẻ xấu nhổ trơ gốc. Vụ việc khiến dư luận trong vùng vô cùng hoang mang, lo lắng.

Dân kêu trời vì thuốc ‘kích thích’ gây rụng tiêu

Sáng 16-8, cơ quan chức năng huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết thời gian vừa qua, trên địa bàn xảy ra nhiều vụ chặt phá, nhổ cây tiêu của người dân. Đặc biệt là mới đây, vào sáng 12-8, kẻ gian đã nhổ gốc vườn tiêu của gia đình ông Trần Văn Xuân (SN 1968, ngụ thôn 14, xã Pơng Drang) với 200 trụ tiêu mới trồng.

Vào thời điểm trên, ông Xuân được người dân sống xung quanh báo tin vườn tiêu của gia đình ông đã bị nhổ gốc, phá hủy tan tành. Nghe tin, ông Xuân đã lập tức chạy ngay vào vườn tiêu thì kinh hoàng nhận thấy cả một khoảng vườn tiệu rộng lớn với 200 trụ tiêu mới trồng đã bị phá nát, dây tiêu nằm la liệt trên mặt đất.

Hiện trường vụ việc

Ông Xuân bức xúc cho biết, số dây tiêu bị kẻ xấu nhổ được vợ chồng ông trồng vào tháng 6-2016, với giá trị 35.000 đồng/dây (mỗi trụ trồng 3 dây). Gần 2 tháng ròng rã chăm sóc và được chăm bón rất chu đáo nên cây phát triển rất mạnh, lá xanh tươi và kỳ vọng cho thu hoạch cao. Vậy mà chỉ sau một đêm, kẻ gian đã “lẻn” vào vườn nhổ gốc hết dây tiêu trồng ở 200 trụ.

“Từ trước tới giờ, vợ chồng tôi không có xích mích, hay có mâu thuẫn với bất cứ ai, quanh năm chỉ biết làm nương rẫy. Giai đoạn đầu chăm sóc cây tiêu con rất vất vả và khó khăn, đến lúc cây tiêu đã sống, vươn mầm phát triển thì bị kẻ gian chặt phá, đúng là “chó cắn áo rách”. Vậy là mùa này coi như chúng tôi mất trắng 20 triệu đồng tiền đầu tư cây giống”, ông Xuân chua xót.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Krông Búk đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra

Theo cơ quan chức năng huyện Krông Búk, các đối tượng phá hoại vườn tiêu của người dân trên địa bàn thường hoạt động vào ban đêm. Lợi dụng lúc tối trời, vắng người thì các đối tượng này ra tay. Theo điều tra, có thể các đối tượng ghét nhau trong làm ăn hoặc do ghen ăn tức ở. Trước mắt, bà con cần nêu cao cảnh giác, thường xuyên trong nom nương rẫy. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan công an để ngăn chặn kịp thời. Còn tại những nơi tiêu bị phá nhiều, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang