Đặt bẫy 'Tôn Ngộ Không', bắt được 3 con trâu ‘điên’ tấn công người

Thứ Năm, 18/08/2016 08:11  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Nhóm bẫy trâu đặt hơn 40 chiếc bẫy và hơn 10 mặt nạ Tôn Ngộ Không quanh khu vực bầy trâu ăn để vây bắt. Việc đặt mặt nạ Tôn Ngộ Không để dọa trâu, không cho trâu trốn vào rừng mà loanh quanh ở vòng vây đặt bẫy. Việc dùng mặt nạ nhựa này lấy từ truyền thuyết Ngưu Ma Vương bị Tôn Ngộ Không đánh bại trong Tây Du Ký.

Vào khoảng 8 giờ sáng 17-8, có thêm một con trâu trong đàn trâu hoang với tổng số 9 con hung dữ tấn công người tại vùng rừng Tiểu khu 604, 605 thuộc xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) được phát hiện đã dính bẫy của nhóm thợ săn.

Đến trưa cùng ngày, con trâu dính bẫy được xe đưa về UBND xã Cam Tuyền để thương lái đến định giá. Trước đó, 2 con trâu (một trâu mẹ, một trâu nghé) cũng đã mắc bẫy của nhóm thợ săn đến từ thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong). Cho đến thời điểm này 3/9 con trâu hoang tấn công người đã bị bắt.

Con trâu hoang dính bẫy bị bắt sống, trói cố định trên xe tải

Ông Lê Minh, trưởng nhóm thợ săn bẫy trâu cho biết, con trâu dính bẫy sáng nay là con trâu đực, to béo, khỏe mạnh. Trên người con trâu một chân trước và một chân sau đều bị thương, rất có thể con trâu này đã mắc một bẫy sau đó vùng vẫy, tìm cách thoát ra nên bị dính thêm một bẫy ở gần đó nữa. Sau gần một tiếng giằng co với con trâu hung dữ, nhóm thợ săn đã dùng dây thừng trói được con trâu và đưa lên xe về UBND xã Cam Tuyền.

Được biết, nhóm bẫy trâu đặt hơn 40 chiếc bẫy và hơn 10 mặt nạ Tôn Ngộ Không quanh khu vực bầy trâu ăn để vây bắt. Hiện đàn trâu đang lẩn trốn giữa rừng cao su. Xung quanh rừng là hào sâu do công nhân lâm trường đào trước đây, những lối ra vào còn lại được nhóm thợ rào kín để ngăn trâu thoát ra ngoài.

Con trâu bị dính bẫy nên chân bị thương nặng

Ngoài ra, xung quanh khu vực đặt bẫy, nhóm thợ bố trí nhiều mặt nạ nhựa hình Tôn Ngộ Không để "dọa" trâu. Do trâu ở trong rừng nên khi thấy mặt nạ có hình thù kỳ quái thì sẽ sợ không dám đến gần và từ đó sẽ không thoát được vòng vây. Việc dùng mặt nạ nhựa này lấy từ truyền thuyết Ngưu ma vương bị Tôn Ngộ Không đánh bại trong Tây Du Ký.

Trước đó, sáng 12-8 nhóm thợ săn của ông Lê Minh gồm 4 người do UBND xã Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị) thuê đã bắt được 2 mẹ con trâu “điên”. Trâu mẹ sau khi được đưa về trung tâm xã Cam Tuyền đã sinh thêm một nghé con giống cái 20kg nhưng vì sinh non không sống nổi.

Nhóm thợ săn đặt 40 chiếc bẫy và mặt nạ Tôn Ngộ Không để bắt đàn trâu

Cả 3 con trâu có trọng lượng 9,6 tạ, đem bán đấu giá thu được số tiền 45 triệu đồng. Khoảng 60% số tiền (27 triệu đồng) chia cho nhóm bẫy trâu, còn lại sung vào công quỹ. Ông Lê Minh cho biết đến nay nhóm đã nhận được 25 triệu đồng từ tiền bán 3 con trâu trên.

Căn cứ vào hợp đồng giữa UBND xã và nhóm thợ săn trên thì khi bắt được trâu hoang nhóm thợ săn được hưởng 60% giá trị bán được, 40% còn lại sung vào ngân sách nhà nước.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, ngày 18-7 UBND huyện Cam Lộ đã họp và thống nhất phương án nếu đặt bẫy mà vẫn không vây bắt được đàn trâu hoang hung dữ tấn công người thì sẽ dùng súng quân dụng bắn hạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang