Thừa Thiên - Huế:

Trong 1 tuần 'bà hỏa' ghé thăm 6 lần

Thứ Năm, 18/05/2017 08:27  | Hoà Khánh

|

(CAO) Thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục xảy ra các vụ cháy.

Tính từ ngày 9 - 15/5, chưa đầy 1 tuần đã xảy ra 6 vụ cháy. Trong đó, hai vụ cháy tại Trung Tâm nuôi dưỡng, 2 vụ cháy trụ điện, 1 vụ cháy nhà bếp, 1 vụ cháy bệnh viện đa khoa.

Khoảng 9 giờ sáng, ngày 15-5, một vụ cháy đã xảy ra tại phòng khám Trần Văn Quả, số 19 Tôn Đức Thắng. Ngọn lửa xuất phát từ tầng 5 của tòa nhà gồm 8 tầng. Thời điểm xảy ra cháy tại cơ sở không có người làm việc. Ngọn lửa xuất phát từ một dàn máy vi tính đặt trong phòng. Được biết, đây là cơ sở vừa được dùng để làm phòng khám tư nhân và cho thuê phòng trọ.

Lực lượng chữa cháy tại kiệt xuân 68

Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã nhanh chóng điều động 3 xe chữa cháy và 15 CBCS tham gia ứng cứu. Sau 10 phút đám cháy cơ bản đã được lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khống chế.

Trong một diễn biến khác, vào lúc 5 giờ 30, sáng 14-5, xảy ra 1 vụ cháy ở Trung tâm chăm sóc, can thiệp sớm cho trẻ em khuyết tật tỉnh Thừa Thiên - Huế (tại số nhà 35, Đường Ngô Thì Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế).

Ghi nhận tại hiện trường, bảo vệ trung tâm phát hiện ra vụ cháy khi khói bốc ra từ kho chứa đồ. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng đến hiện trường và khống chế được ngọn lửa sau 1 tiếng đồng hồ. Thiệt hại bước đầu được thống kê, thiệt hại một số xe lăn và ám khói 3 phòng chứa đồ. Thông tin ban đầu được xác định có thể do chập điện ở trần kho hàng.

Khoảng 20 giờ, tối ngày 11-5-2017 ngọn lửa đã bất ngờ bùng phát tại nhà dưỡng lão, chùa Tịnh Đức ở kiệt 109 Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

Nơi phát cháy là khu vực nhà khám chữa bệnh cho người cao tuổi đồng thời là nơi làm tang lễ cho những cụ già đã mất tại chùa Tịnh Đức. Với vị trí nằm trên địa bàn thưa dân cư và ít người qua lại. Thời điểm xảy ra cháy các sư cô đang tụng kinh tại chánh điện của chùa nên khi ngọn lửa bùng phát được phát hiện chậm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 3 xe chữa cháy cùng nhiều CBCS của lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tham gia cứu chữa. Sau 20 phút đám cháy được khống chế, rất may không có thiệt hại về người.

Cháy tại Nhà Tang Lễ (viện dưỡng lão)

Trước đó, vào khoảng 17 giờ, ngày 11-5, nhiều tiểu thương hoảng hốt khi phát hiện cột điện ngay sát chợ Dạ Lê, phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế bất ngờ bốc cháy dữ dội. Theo một số nhân chứng cho biết, ban đầu thấy cột điện bắn ra nhiều tia lửa, sau đó thì bốc cháy ngùn ngụt.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành dập tắt ngọn lửa. Gần 1 giờ đồng hồ sau, đám cháy đã được khống chế.

Vào khoảng 12 giờ 20, ngày 9-5, tại Kiệt 35 lương quán, Phường Thủy Biểu, cũng đã xảy ra một vụ cháy bếp nhà dân, nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã điều động 2 xe chữa cháy đến tiếp cận hiện trường và khống chế đám cháy. Vào khoảng 21 giờ 15, ngày 10-5 tại kiệt xuân 68, một cột điện bốc cháy ngùn ngụt , Chỉ 15 phút Cảnh sát PCCC đến và khống chế đám cháy.

Hiện, nguyên nhân 6 vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang