Vụ bảng điểm tổng kết toàn điểm 10 gây tranh cãi:

Không xử phạt học sinh vì "câu like" sửa bảng điểm thành “10 tuyệt đối”

Thứ Hai, 22/05/2017 19:56

|

(CAO) Để tạo điều kiện cho học sinh tập trung cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang đến cận kề, nhà trường không áp dụng bất kỳ hình thức xử lý nào đối với em học sinh đã chỉnh sửa bảng điểm tổng kết thành toàn điểm 10 để mang lên mạng xã hội câu like.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện xuất hiện một bảng điểm tổng kết cuối năm với kết quả “10 tuyệt đối” toàn vẹn trên tất cả các môn của một học sinh lớp 9 thuộc trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú, TP.HCM).

Ngay sau đó, bảng điểm này đã được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ nhanh chóng, nhiều người đã tỏ ra khá “sốc” với kết quả trong bảng điểm này. Từ đây, một cuộc tranh luận và nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bảng điểm này đã xảy ra.

Bảng điểm tổng  kết với điểm 10 tuyệt đối được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh luận.

Theo đó, nhiều người đã bày tỏ quan điểm gay gắt về bảng điểm này và cho rằng đây là sản phẩm của việc học tập rập khuôn, học vẹt hay thậm chí là kết quả của “giáo dục thiếu triết lý”.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây thực chất chỉ là sản phẩm của việc một ai đó đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để “sống ảo”. Bởi lẽ, với kết quả điểm 10 tuyệt đối như thế này, đáng ra phải được xếp loại học sinh Xuất sắc thay vì học sinh Giỏi như trong Bảng điểm tổng kết này.

Giải thích thông tin với báo chí về câu chuyện này, thầy Bùi Văn Duy (Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Trần Côn) đã xác nhận, bảng điểm này đã bị chỉnh sửa trước khi được đăng tải lên mạng xã hội.

Theo thầy Duy, chính em học sinh lớp 9 có tên trong bảng điểm đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để thay đổi kết quả. Trong bản trường trình, em học sinh này cho biết, mục đích của việc này là để “câu like”.

Để tạo điều kiện cho học sinh tập trung cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang đến cận kề, Trường THCS Đặng Trần Côn đã không áp dụng bất kỳ hình thức xử lý nào đối với em học sinh này mà chỉ yêu cầu em này phải làm tường trình và gỡ thông tin bảng điểm bị làm sai lệch đã đăng trên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang