TP.HCM: Ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Chủ Nhật, 27/08/2017 20:30

|

(CAO) Theo GSTS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM là đợt hoạt động cao điểm nhằm loại bỏ các vật có thể chứa nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn TP.

Nhằm nâng cao ý thức của toàn xã hội đối với việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường sự phối hợp của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể; huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh này, ngày 27-8, tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Sở Y tế TP.HCM phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường TP, Thành đoàn TP.HCM tổ chức “Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM”.

Chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM là đợt hoạt động cao điểm nhằm loại bỏ các vật có thể chứa nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn TP

Theo GS TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2017, TP đã phát hiện hơn 12.000 trường hợp sốt xuất huyết nhập viện (tăng 26% so với cùng kỳ 2016). Năm nay, mùa dịch sốt xuất huyết đến sớm hơn so với diễn biến thông thường của mùa dịch sốt xuất huyết hàng năm. Từ đầu tháng 8 đến nay, số ca bệnh nhập viện hàng tuần đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Như vậy, nguy cơ dịch bệnh Sốt xuất huyết năm 2017 có khả năng cao hơn những năm trước nếu không triển khai những giải pháp quyết liệt, hiệu quả ngay từ bây giờ.

Theo đó, chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM là đợt hoạt động cao điểm nhằm loại bỏ các vật có thể chứa nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn TP. Chiến dịch bao gồm các hoạt động truyền thông đại chúng, hoạt động của các đội diệt lăng quăng vận động đến tận nhà dân tại mỗi khu phố/ ấp, hoạt động chuyển hóa các điểm nguy cơ nơi công cộng, các điểm nóng môi trường. Cùng với đó là hoạt động kiểm soát các điểm nguy cơ xảy ra dịch bệnh được diễn ra đồng loạt từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 trên toàn TP.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động truyền thông đại chúng, hoạt động của các đội diệt lăng quăng vận động đến tận nhà dân

Ngay sau Lễ ra quân chiến dịch, đại diện các sở, ngành, đơn vị chức năng đã kiểm tra thực địa tại ấp 1, ấp 1A và ấp 4B xã Vĩnh Lộc B.

Sốt xuất huyết là bệnh có thể tiến triển nặng gây tử vong. Bệnh được ghi nhận ở cả người lớn và trẻ em, ở cả thành thị và nông thôn, lây truyền từ người này sang người khác qua trung gian truyền bệnh là muỗi Aedes mà ta thường gọi là muỗi vằn.

TP.HCM tăng cường phòng chống sốt xuất huyết tại trường học
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang