Lần đầu tiên quý ông cũng được 'trải nghiệm' cảm giác đau đẻ của vợ

Chủ Nhật, 03/09/2017 08:04  | Ngô Đồng

|

(CAO) Cùng với thai phụ, trong suốt hành trình, người chồng, người thân trong gia đình cũng được hướng dẫn cách xử lý tình huống, cách hỗ trợ thai phụ khi đi sinh con và có thể tận tay cắt dây rốn cho đứa trẻ mới chào đời.

Tour "Hành trình vượt cạn" lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam

Từ ngày 31-8, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM mở tour "Hành trình vượt cạn" cho các thai phụ và người nhà thai phụ, một dịch vụ tiện ích y tế lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

Theo đó, khi tham gia chương trình trải nghiệm “Hành trình vượt cạn”, không chỉ thai phụ mà ngay cả người chồng, người thân trong gia đình của thai phụ cũng sẽ tham gia và có được sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý.

Tham gia tour này, thai phụ và người nhà sẽ được biết trước quy trình, các phòng mà thai phụ sẽ phải trải qua, như phòng tham vấn, khu vực nhận sinh, phòng chờ sinh, phòng sinh gia đình và cuối cùng là phòng tập vật lý trị liệu để được giải đáp thắc mắc và xả stress.

Người tham gia tour có thể hỏi trực tiếp tâm trạng, cũng như kinh nghiệm của một người sắp sinh ra sao tại phòng chờ sinh. Ngoài ra, BV Hùng Vương còn giới thiệu sinh dịch vụ gia đình, ở đó, ông bà và cha có thể tự tay cắt rốn cho con, cháu và chụp hình lưu niệm.

Tour được mở vào các ngày thứ năm hàng tuần, từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30. Mỗi tour của bệnh viện chỉ nhận 20 người tham gia.

Các thai phụ cũng được hướng dẫn tập yoga giúp thư giãn cả cơ thể lẫn tâm hồn, mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

TS BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, khi mang thai đa số thai phụ thường có tâm lý lo lắng, không thoải mái, dẫn đến không có sự phối hợp tốt với bác sỹ trong suốt quá trình sinh đẻ. Thậm chí, có người xem "vượt cạn" là một hành trình khó khăn, đau đớn và là “cơn ác mộng”, lâu dần sinh ra tâm lý sợ sinh con. Có những thai phụ thì có nhiều băn khoăn, thắc mắc không biết hỏi ai, không được ai hướng dẫn. Do đó, bệnh viện mở tour để giúp thai phụ bớt lo lắng và hành trình vượt cạn trở thành một kỷ niệm đẹp. Xem cuộc vượt cạn không phải là ác mộng như mọi người vẫn thường nghĩ, không còn phải vượt cạn “mồ côi một mình”.

TS BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, bệnh viện mở tour để giúp thai phụ bớt lo lắng và hành trình vượt cạn trở thành một kỷ niệm đẹp.
Các thai phụ được hướng dẫn tập yoga để chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh em bé.
Theo các chuyên gia, nhờ tập Yoga mà người mẹ sẽ có tinh thần thoải mái điều này rất quan trọng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho em bé trong bụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang