Túc trực chăm sóc vườn mai bán Tết, người đàn ông nhập viện vì viêm phổi

Chủ Nhật, 05/02/2017 00:13  | Ngô Đồng

|

(CAO) Túc trực nhiều ngày chăm sóc vườn mai bán Tết trong thời tiết mưa, người đàn ông phải nhập viện vì viêm phổi nặng.

Ông Đặng Văn T. (69 tuổi, một cán bộ hưu trí ở Cai Lậy, Tiền Giang), ông đến bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám bệnh trong tình trạng mệt nhiều kèm ho húng hắn.

Ông T. cho biết, sau khi về hưu với thú vui kiểng cảnh, ông cùng với con cháu chăm sóc vườn mai của gia đình như là niềm vui không thể thiếu. Ngoài là thú vui, gia đình ông cũng có một khoảng thu nhập kha khá ở việc bán cây cảnh ngày Tết.

Hàng triệu trẻ em tử vong do viêm phổi mỗi năm
 

"Năm nay thời tiết thay đổi đột ngột, mưa liên tục vào những ngày giáp Tết nên bác và cả nhà lo lắng, túc trực liên tục ngoài vườn mai. Gia đình có mặt tại chợ hoa Tết cũng là lúc bác mệt, cả ngày không ăn uống, ho húng hắn", ông T. cho biết.

Việc kinh doanh ngày Tết làm gia đình ít chú ý đến sức khỏe của ông hơn, ông cũng tự mua thuốc cảm thông thường uống nhưng thấy không đỡ.

Đến ngày cúng Tết đón ông bà cũng là lúc ông T. cảm thấy mệt và ho nhiều kèm theo khó thở. Ông T. mới đến BV Đại học Y dược TP.HCM khám để được uống thuốc cho khỏe qua dịp Tết.

Tuy nhiên, khi vào BV khám, ông T. tá hỏa khi bác sĩ thông báo bị viêm phổi phải nhập viện.

Ở người lớn tuổi, sức đề kháng giảm khiến dẽ mắc bệnh khi thời tiết thay đổi. Ảnh minh họa

"Bác nghĩ mình chỉ bị cảm nặng do mưa nắng, không nghĩ viêm phổi vì bác không có dấu hiệu sốt, bác T tâm sự. Vì bệnh nặng, nên ông T. đành phải ăn Tết trong bệnh viện.

BS Nguyễn Viết Hậu, Phó trưởng Khoa Cấp cứu BV Đại học Y dược TP.HCM cho biết, trường hợp của ông T. là tình trạng viêm phổi cộng đồng điển hình (viêm phổi mắc phải ngoài cộng đồng).

"Ở người lớn tuổi, sức đề kháng giảm, phản ứng của cơ thể với tình trạng nhiễm trùng cũng ít rầm rộ, thường không sốt, không ho đàm nhiều, đôi khi chỉ là ho ít và ớn lạnh như một cảm cúm thông thường. Điều này dễ làm người bệnh và thân nhân chủ quan", BS Hậu chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang