Sau tiếng gầm, nhiều người bay từ khoang giữa xe buýt lên tận đầu xe

Thứ Sáu, 20/01/2017 05:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) "Tôi đang đứng trên xe buýt thì bất ngờ nghe tiếng gầm phía trước, tôi bay luôn tới cửa kính của tài xế, tay chân máu me bê bết, nhiều tiếng la hét...", nạn nhân trong vụ tai nạn 'container tông nát đầu xe buýt ngày đưa ông Táo về trời' bàng hoàng kể lại.

Chiều 20-1, TS BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, BV có tiếp nhận điều trị cho 8 trường hợp trong vụ tai nạn xe container tông xe buýt xảy ra vào sáng cùng ngày.

Theo đó, 8 nạn nhân này được đưa đến BV lúc 7 giờ 30 phút cùng ngày. Các nạn nhân trong tình trạng đa chấn thương, như: chấn thương đầu, chấn thương phần mềm, gãy xương cẳng tay, gãy xương cẳng chân,...

Qua thăm khám, chụp CT não, Xquang,... 4 bệnh nhân nhẹ đã được bệnh viện cho xuất viện và hẹn tái khám.

Trong đó, nặng nhất là bệnh nhân Nguyễn Thị Bích (SN 1955, ngụ Tân Phú) bị đa chấn thương: chấn thương bụng kín, có dịch ổ bụng, gãy kín 1/3 dưới 2 xương cẳng tay,... Hiện đang được tích cực điều trị tại Khoa Cấp cứu.

Nằm trên giường bệnh, bệnh nhân Đào Trung Hiển (SN 1991, Nhà Bè) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc đó, tôi đang đứng trên xe buýt, trên xe có gần 30 người, tự nhiên nghe một tiếng gầm, tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, tôi bay một phát từ giữa xe ra tới tận cửa kính phía trước".

Bệnh nhân Đào Trung Hiển kể lại giây phút kinh hoàng. Ảnh: NĐ

"Nhiều người cũng bị bay giống như tôi, mọi người la hét. Tay chân máu me bê bết. Lúc đó tôi không nhúc nhích tay được, tôi nghĩ mình gã tay rồi, tôi bèn dùng chân đạp cửa và sau đó được đưa xuống khỏi xe", bệnh nhân Hiển kể.

BS Phú cho biết, bệnh nhân Hiển bị gãy 2 xương cẳng tay, chấn thương bàn tay và cẳng chân.

"May mắn là thoát chết; nhưng Tết nhứt tới nơi mà giờ tay chân băng trắng như vầy cũng thiệt là khổ", bệnh nhân Hiển thở dài nói.

TS BS Nguyễn Đình Phú thăm khám cho bệnh nhân Hiển. Ảnh: NĐ

Bệnh nhân Ngô Thị Cương (SN 1951, Nhà Bè) cũng chưa hết bàng hoàng kể lại: "Ngày nào tôi cũng đi tuyến xe này để đến chỗ làm, tôi ngồi ngay băng sau tài xế, đang nói chuyện với người ngồi bên cạnh thì nghe một tiếng gầm, tôi bất tỉnh luôn".

Bệnh nhân Ngô Thị Cương bị vỡ xoang hàm, gãy đầu dưới xương quay. Ảnh: NĐ
TS BS Nguyễn Đình Phú thăm khám cho bệnhn hân Cương. Ảnh: NĐ

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 5 giờ 30 sáng nay (20-1, 23 tháng Chạp) trên đường Khánh Hội, P.3, Q.4, TP.HCM đã xảy ra vụ va chạm giữa xe container và xe buýt. Khi xe buýt đang lưu thông đến cầu Kênh Tẻ thì bất ngờ bị một xe container lưu thông ngược chiều với xe buýt, chạy sang làn đường xe buýt và đụng vào đầu xe. Sau tai nạn nhiều bệnh nhân được chuyển đến BV Quận 4, sau đó được chuyển đến BV Nhân Dân 115.

TS BS Nguyễn Đình Phú khuyến cáo: "Ngày Tết, xe cộ lưu thông đông đúc, người dân nên tuân thủ luật an toàn giao thông, không lấn tuyến, leo lề, phóng nhanh, vượt ẩu cũng như không nên lái xe khi có rượu bia để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra, làm mất đi không khí đón xuân vui vẻ".

TP.HCM: Container tông nát đầu xe buýt ngày đưa ông Táo về trời
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang