Người dân Sài Gòn tấp nập mua sắm đồ lễ cúng Táo Quân

Thứ Năm, 19/01/2017 21:20

|

(CAO) Trên nhiều con chợ lớn nhỏ ở Sài Gòn, không khí bán buôn sôi động, người dân tấp nập sắm sanh các mặt hàng phục vụ ngày tiễn ông Công, ông Táo chầu trời.

Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người dân Việt Nam lại chuẩn bị mâm cơm cúng tiễn ông Táo về trời. Đây là một nét văn hóa đặc sắc, phong tục đẹp của dân tộc Việt Nam đã được lưu truyền và gìn giữ từ bao đời nay. Tùy theo từng vùng miền và đặc trưng từng nơi mà có mâm cỗ khác nhau nhưng không thể thiếu được cá chép, bông vạn thọ, chè trôi nước…

Người dân mua bộ đồ lễ cúng Táo Quân tại chợ Bàn Cờ (Quận 3)

Dạo quanh một số con chợ nổi tiếng ở TP.HCM như chợ Bà Chiểu (Quận Bình Thạnh); chợ Bàn Cờ (Quận 3); chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Quận 5)…, các mặt hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Đi chợ từ sớm để chuẩn bị cho mâm cỗ cúng Táo Quân, cô Hồ Nguyệt Hồng (phường 2, quận 3) chia sẻ, năm nào cũng vậy cứ đến ngày 22 tháng Chạp, cô lại đi đến chợ để sắm sửa các mặt hàng như cá chép, kẹo thèo lèo, cúc vạn thọ…

“Muốn có những con cá chép tươi thì phải chịu khó dậy sớm, đến chợ để tự tay chọn lựa. Cô thường chọn những con to, khỏe, vẩy không bị bong, mình vàng óng. Hoa cúng cô đi qua chợ Hồ Thị Kỷ gần đó để mua. Cả năm được một ngày, phải chuẩn bị đầy đủ và chu tất để ông bà phù hộ đồ trị cho làm ăn phát đạt, nhà cửa êm ấm”, cô Hồng vui vẻ cho biết.

Cá chép là mặt hàng đắt nhất trong Tết ông Công, ông Táo

Tại chợ Hồ Thị Kỷ (Quận 5), người dân đến chọn hoa, mua hoa tấp nập, khiến đường hoa chật kín xe và người. Giá cả các loại hoa tăng so với ngày thường. Cúc vạn thọ là mặt hàng được nhiều người mua để cúng trong ngày ông Công, ông Táo với giá dao động từ 20.000-50.000 đồng/bó.

Giá các loại hoa cúc tăng nhẹ so với ngày thường

Ngoài mặt hàng cá chép đắt hàng, nhiều khu vực chuyên kinh doanh sản phẩm phục vụ ngày tiễn ông Công, ông Táo, không khí vô cùng tấp nập, nhộn nhịp. Tại đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5), các mặt hàng giấy tiền vàng mã có chủng loại và giá cả đa đạng. Chị Nguyễn Thị Lan (Tiểu thương) cho biết, từ đầu tháng Chạp, nhiều người bán hàng ở các tỉnh đã liên hệ để chọn mẫu, chốt giá. Những ngày gần đây, người dân nhộn nhịp đến mua hàng chuẩn bị cho Tết ông Công, ông Táo. Nhân viên trong tiệm làm việc không ngớt tay mới kịp để giao cho khách. Ngoài những bộ đồ lễ đơn giản bao gồm áo, mũ, giày có giá từ 50.000 đồng, nhiều người cũng tìm mua đồ cho ông Công ông Táo được làm công phu, với giá từ 300.000-400.000 đồng/bộ.

Những mặt hàng bày bán ở đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5)

“Theo quan niệm của người dân, mâm cỗ cúng càng đầy đủ càng thể hiện được tấm lòng thành của gia chủ trước bàn thờ vị thần cai quản đất đai và vị thần cai quản bếp núc, nên ai cũng cố chọn lựa các mặt hàng tốt nhất trong ngày Tết ông Công, ông Táo với hy vọng, năm mới làm ăn gặp nhiều tài lộc, may mắn”, chị Lan cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang