Bệnh viện Răng hàm mặt vận hành 4 phòng phẫu thuật chuẩn quốc tế

Thứ Bảy, 09/09/2017 16:27  | Linh Vũ

|

(CAO) Cuối tháng 8 vừa qua, Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM đưa vào vận hành 4 phòng phẫu thuật hiện đại, sử dụng công nghệ y tế tiên tiến nhất, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hệ thống phòng phẫu thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế được nhập từ các nước Mỹ, Đức

Với tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng, các trang thiết bị tại hệ thống phòng phẫu thuật được nhập từ các nước Mỹ, Đức… với nhiều ưu điểm như: hệ thống cửa lùa tự động, hệ thống áp lực dương từ phòng mổ ra tới hành lang, sử dụng vật liệu trải sàn vinye, vách panel chống nhiễm khuẩn, hạn chế tối đa cơ hội nhiễm trùng, đảm bảo công tác vô khuẩn tuyệt đối….

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, phòng phẫu thuật này đáp ứng được các yếu tố về địa lý, môi trường, vi sinh, thông với khoa hồi sức cấp cứu, cận lâm sàng, vật dụng dễ di chuyển, lau chùi, tuân thủ theo nguyên tắc vô khuẩn... giúp bệnh nhân giảm tối đa việc nhiễm khuẩn trong quá trình phẫu thuật.

Việc đầu tư hệ thống phòng phẫu thuật tiêu chuẩn quốc tế giúp người dân có cơ hội được điều trị bệnh tốt hơn

ThS.BSCKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM cho biết: “Để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, ngoài đội ngũ y bác sỹ có tay nghề cao thì việc cải tiến cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ có tầm quan trọng rất lớn, quyết định đến bệnh án và sự hồi phục của bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị những bệnh lý nguy hiểm cho bệnh nhân thường rất dễ bị ô nhiễm không khí vì thế trong môi trường phẫu thuật cần không gian tuyệt đối vô trùng. Chính vì vậy việc đưa vào sử dụng các phòng phẫu thuật mới này sẽ giúp bệnh nhân có điều kiện tốt hơn trong việc phẫu thuật cũng như chăm sóc hậu phẫu”.

Việc khai trương và đưa vào sử dụng hệ thống phòng phẫu thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM trong việc mang đến cho bệnh nhân sự phục vụ, chăm sóc tốt nhất, thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn mới: “Nụ cười của bạn – Trách nhiệm chúng tôi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang