Trần tình của 2 cô gái bị 'gán công' quay clip 'bạo hành trẻ em'

Thứ Ba, 21/03/2017 00:37  | Linh Vũ

|

(CAO) Bất ngờ bị “gán công” quay clip “bảo mẫu bạo hành trẻ em”, cuộc sống của 2 cô gái ở Gò Vấp bỗng chốc bị đảo lộn vì những lời khen chê bất đắc dĩ. Họ khẳng định không hề biết chuyện bạo hành hay ghi hình vụ việc.

Hiện tại, hai cô gái được một vài tờ báo và trang mạng tung hô như là “người hùng” trong vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở đường Nguyễn Oanh (P.17, Q.Gò Vấp) đang đối mặt với nhiều phiền toái sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng. Thậm chí, trước áp lực của dư luận, mẹ của một trong hai cô phải nhập viện vì tăng xông máu.

'Người hùng bất đắc dĩ'

Sự việc bắt đầu từ chiều ngày 16-3, sau khi UBND và Công an P.17 (Q.Gò Vấp) có mặt tại cơ sở giữ trẻ xảy ra bạo hành để làm rõ những hình ảnh trong đoạn clip được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong sáng cùng ngày.

Điểm giữ trẻ đóng cửa
Đình chỉ cơ sở mầm non bạo hành trẻ em ở TP.HCM
 

Khi đó trời có mưa lớn, hai chị B.T.N và L.K.P (cùng SN 1987, trú P.17, Q.Gò Vấp) vào nhà hàng xóm đối diện cơ sở giữ trẻ nói trên trú mưa. Trao đổi với PV vào trưa 20-3, chị N. cho biết, cùng lúc đó có vài thanh niên tự nhận là người hoạt động trong lĩnh vực báo chí xin vào trú mưa và được chủ nhà chấp thuận.

“Trong lúc nói chuyện, em có nhắc đến việc hay nghe các bé khóc vào giờ ăn trưa. Do cảm thấy khó chịu với âm thanh đó nên tụi em có quay một đoạn clip ghi lại cảnh một vài em nhỏ đang chơi; một đoạn khác quay cánh cửa cơ sở giữ trẻ kèm theo tiếng khóc vọng ra. Không biết các anh đó nghe thế nào mà lại viết tụi em chính là người quay đoạn clip 20 giây ghi lại cảnh bảo mẫu hành hạ trẻ?”, N. thuật lại.

“Tụi em không hề biết anh đó chụp lén hình và đăng tải câu chuyện tụi em vừa kể lên báo. Mãi đến sáng hôm sau, bạn bè, người thân gọi điện thông báo thì tụi em mới giật mình. Chưa hết, khi xem những bình luận trên báo, facebook ca ngợi '2 cô gái là người hùng' thì tụi em cảm thấy rất khó chịu. Bỗng dưng mình lại trở thành người 'cướp công' của người khác”, N. bức xúc.

Mẹ cô gái nhập viện vì áp lực

Chị N. cho biết nhiều ngày qua chị không ngủ được vì những áp lực phải đối mặt sau khi trở thành “người hùng bất đắc dĩ”. Giọng chị N. chùng xuống: “Nhiều người biết chuyện thì cảm thông cho mình, nhưng số còn lại thì không. Họ đọc bài báo viết về tụi em rồi quay sang trách mắng rằng biết chuyện bảo mẫu bạo hành trong thời gian dài sao cứ làm ngơ, để các em bị đánh như vậy”.

Công an lấy lời khai 2 bảo mẫu

“Thật ra, tụi em không hề hay biết việc các em bị hành hạ. Tụi em chỉ thường xuyên nghe tiếng trẻ khóc vọng ra chứ từ nhà nhìn qua cơ sở chỉ thấy cánh cửa khép hờ, không nhìn vào được bên trong. Những lúc em qua cơ sở chơi cũng không thấy gì lạ. Mọi người trong xóm hiểu rõ tính em, nếu phát hiện vụ việc, chính em sẽ là người ngăn chặng chứ không phải im lặng 2 năm như một vài tờ báo và trang mạng đăng tải những ngày qua”, N. quả quyết về lời nói.

Theo chị N., những chỉ trích trên chỉ là một luồng ý kiến; nhiều người khác trách móc N. và P. đẩy vụ việc lên quá cao khi tung clip lên mạng. “Những áp lực cứ đến dồn dập khiến mẹ em bị tăng xông máu phải nhập viện cấp cứu. May mắn là mẹ không sao nên được bác sĩ cho về vào sáng 20-3”, N. chia sẻ.

“Em muốn nói rõ ràng để mọi người hiểu rằng tụi em không hề muốn trở thành 'người hùng' hay im lặng để hành vi bạo hành diễn ra trong thời gian dài. Em nghĩ sự việc đến đây nên lắng xuống để không ảnh hưởng xấu đến bất kỳ ai, kể cả người bảo mẫu đánh trẻ bởi họ cũng có gia đình, cuộc sống riêng; còn việc xử lý thì đã có pháp luật”, N. và P. nói.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 16-3, UBND P.17 lập tức lập biên bản và đình chỉ hoạt động cơ sở này. Ngoài ra, UBND phường hỗ trợ phụ huynh liên hệ các trường mầm non, nhóm tư thục uy tín được cấp phép trên địa bàn phường để cho các cháu tiếp tục đi học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang