Thiếu nữ 17 tuổi tàn tạ dung nhan do tin lời quảng cáo trên mạng

Chủ Nhật, 01/10/2017 08:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Qua quảng cáo trên facebook, thiếu nữ 17 tuổi tìm đến cơ sở làm đẹp trong chung cư ở quận 5, TP.HCM để tiêm chất làm đầy vào mũi. Đẹp đâu không thấy, vài ngày sau thiếu nữ phải nhập viện vì vùng mặt bị biến chứng nặng nề.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận 'sửa sai' cho một trường hợp làm đẹp tại cơ sở thẩm mĩ không có giấy phép bị biến chứng nặng nề.

Thiếu nữ 17 tuổi, ngụ tại quận 3, TP.HCM tìm đến BV Trưng Vương trong tình trạng mặt sưng tấy, nhiễm trùng, viêm mủ da, da hoại tử vùng mũi lan rộng ra hai bên má.

Khai với bác sĩ, cô gái cho biết, qua facebook, cô được biết một cơ sở thẩm mĩ tại một chung cư quận 5. Cơ sở này quảng cáo có thể tiêm chất làm đầy, có tác dụng trẻ hóa làn da và nâng các mô như collagen dạng lỏng, sản phẩm được quảng cáo là hàng xách tay từ Hàn Quốc. Thấy lời quảng cáo hấp dẫn, cô tìm đến để làm đẹp.

Sau khi thỏa thuận, cô được bơm một loại chất làm đầy được quảng cáo là hàng xách tay từ Hà Quốc vào vào vùng mũi. Tuy nhiên, sau khi được tiêm chất làm đầy, đẹp lên đâu thì không thấy nhưng cô gái bị biến chứng nặng. Da bắt đầu sưng tấy, đỏ ửng sau vài ngày tiêm. Vùng mũi bị nhiễm trùng, mưng mủ, lan rộng ra hai bên má. Quá hoảng sợ, cô gái bèn tìm đến BV Trưng Vương cầu cứu bác sĩ.

Thiếu nữ 17 tuổi tàn tạ dung nhan sau khi tiêm chất làm đầy lở một cơ sở được quảng cáo trên facebook

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, qua tìm hiểu từ lời của bệnh nhân, chúng tôi được biết cơ sở này không phải là cơ sở chuyên thẩm mĩ, người thực hiện tiêm chất làm đầy cho bệnh nhân nhiều khả năng cũng không hề có chứng chỉ hành nghề hay chuyên môn gì về thẩm mĩ. Cơ sở này chỉ là một cơ sở tại gia, hàng hóa mỹ phẩm được quảng cáo là xách tay,... nhưng không hiểu sao lại dám thực hiện thủ thuật tiêm chất làm đầy cho khách hàng và khách hàng cũng không tìm hiểu kỹ trước khi làm đẹp dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

BS Khanh cũng nói thêm: "Chúng tôi đã ra sức cảnh báo rất nhiều lần là người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín, người hành nghề phải có chuyên môn và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, không hiểu sao vẫn còn rất nhiều trường hợp bị biến chứng xảy ra".

Theo bác sĩ Khanh, những nơi chăm sóc da như spa rất khó có thể được cấp phép làm các thủ thuật hay phẫu thuật về thẩm mỹ. Chỉ có các phòng khám chuyên khoa và bệnh viện thẩm mỹ với các bác sĩ được đào tạo bài bản thì mới có thể được cấp phép làm thủ thuật về thẩm mỹ.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết mặc dù đã nhiều lần cảnh báo người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín nhưng vẫn xảy ra tình trạng biến chứng. Ảnh: NĐ

Tiêm chất làm đầy để làm đẹp là phương thức được nhiều người chọn thay vì phẫu thuật. Mục đích tiêm chất làm đầy để điều chỉnh những khuyết điểm trên cơ thể, đặc biệt trên khuôn mặt là nhu cầu chính đáng, tuy nhiên có những biến chứng mà không phải ai cũng lường hết được. Nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện cách làm đẹp này để làm căng mọng môi, nâng cao mũi, độn cằm, làm đầy đặn vùng da ngực, làm đầy nếp nhăn, nâng cao cung mày, vùng xương gò má...

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, nếu thực hiện không đúng qui trình, nguy cơ có thể xảy ra khi tiêm chất làm đầy là gây tắc mạch và làm căng vùng tiêm. Khi tiêm quá nhiều chất làm đầy vào một vùng trên cơ thể, hoặc ở những bộ phận đã từng phẫu thuật tạo hình thì dễ xảy ra nguy cơ làm căng vùng đó, mạch máu không đi vào để nuôi dưỡng được, dẫn đến nhiễm trùng hoặc hoại tử vùng đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang