Nạn nhân bị ngộ độc khí amoniac bị tổn thương mắt, suy hô hấp

Thứ Ba, 10/10/2017 21:44

|

(CAO) Thông tin từ BV Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho biết đang tiếp nhận điều trị cho 3 nạn nhân trong vụ xe bồn chở khí amoniac bị rò rỉ. Các nạn nhân đều bị tổn thương mắt.

Nặng nhất là bệnh nhân Thạch Sanh (28 tuổi, ngụ Bình Chánh) nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, kết mạc mắt sung huyết, mọng đỏ, phổi bị tổn thương, phải chuyển vào phòng hồi sức tích cực để thở ôxy.

Bệnh nhân Nguyễn Đình Hòa (35 tuổi, quê Đồng Nai, tài xế xe bồn) bị bỏng kết mạc mắt, mắt phải tổn thương.

Bệnh nhân Huỳnh Thị Hường (28 tuổi, quê Bình Định) bị thương mắt tương tự như bệnh nhân Thạch Sanh, bệnh nhân Hường còn bị bỏng niêm mạc vùng miệng. Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tích cực.

Trước đó, khoảng 9 giờ sang 10-10, người dân phát hiện khói trắng và mùi hôi nồng nặc phát ra từ trạm chiết amoniac (NH3) của Công ty Vĩnh Lộc. Nhiều công nhân bỏ chạy ra ngoài trong tình trạng khó thở, nôn ra máu. Nguyên nhân ban đầu là do khi công nhân nạp khí NH3 từ xe bồn sang bồn chứa của công ty, đường ống bị vỡ dẫn đến xì khí độc ra ngoài.

Sự cố làm 1 tài xế, 2 công nhân và 1 người dân bị thương do hít phải khí NH3. 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Chánh, 1 người ngất xỉu đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Quốc Ánh. Các nạn nhân đều có biểu hiện cay mắt, khó thở, rát mắt, họng, buồn nôn.

Sau khi sơ cứu rửa mắt, súc miệng, 3 bệnh nhân ở Bệnh viện huyện Bình Chánh được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Người còn lại vẫn tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Quốc Ánh, hiện sức khỏe đã ổn, không còn khó thở.

Sự cố cũng làm nhiều vật nuôi và cây trồng xung quanh trạm chiết gas bị chết, địa phương sơ tán hơn 1.000 học sinh ở ngôi trường trong khu vực và người dân xung quanh đến nơi an toàn.

Cả khu dân cư ven TP.HCM khó thở vì xì khí amoniac
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang