Cả khu dân cư ven TP.HCM khó thở vì xì khí amoniac

Thứ Ba, 10/10/2017 14:09  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ít nhất 4 người bị thương, hàng trăm học sinh của trường tiểu học cùng người dân ở xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM phải sơ tán vì sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) vào sáng nay (10-10).

Khoảng 9 giờ, nhân viên của một công ty sang chiết gas ở trên đường An Phú Tây - Hưng Long sang chiết khí NH3 từ xe bồn qua bồn chứa thì đường ống bị vỡ khiến lượng lớn khí NH3 xì ra môi trường.

Sự cố làm 1 tài xế, 2 công nhân và 1 người dân bị thương do hít phải khí NH3. Tất cả nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện H.Bình Chánh rồi chuyển lên tuyến trên để cứu chữa.

Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC H.Bình Chánh cho biết, ngay khi tiếp nhận tin báo, đơn vị đã điều động 5 xe chuyên dụng cùng 35 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Xác định đây là loại khí độc, đơn vị này phối hợp cùng với chính quyền địa phương sơ tán người dân và học sinh của trường tiểu học An Phú Tây 2 ra khu vực an toàn để đảm bảo tính mạng. 

Trung tá Thắng cho biết đã triển khai 2 đội hình xử lý hoá chất, phun nước làm loãng nồng độ NH3, đồng thời phun sương, tiếp cận vị trí xảy ra rò rỉ để ngăn không cho khí độc thoát ra ngoài.

Sự cố làm nhiều vật nuôi, cây trồng của người dân bị chết, héo lá. Trong đó, hộ chăn nuôi của anh Nguyễn Tấn Tài bị thiệt hại nặng nề.

Nhiều chó kiểng, mèo, gà chín cựa, lợn của gia đình anh Tài bị chết nằm la liệt. Ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Vụ việc đang được làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang