Lại phát hiện lò mổ heo bệnh tại Đồng Nai

Thứ Ba, 10/10/2017 12:32  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 10-10, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) phối hợp với Trạm thú Y Biên Hoà bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở giết mổ heo bệnh, chết tại KP.2, P.Long Bình TP.Biên Hoà.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở có 4 người đang tiến hành giết mổ 4 con heo bệnh và heo chết với trọng lượng trên 100kg.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở giết mổ heo bệnh

Bên cạnh đó còn một lượng thịt lớn đã được lột da, cất trong tủ đông đá cùng 8 con heo trong chuồng có biểu hiện bệnh đang chờ giết mổ.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở là ông Phan Thanh Sang (39 tuổi, quê Ca Mau) khai nhận đã thu gom mua heo bệnh bỏ ăn, heo gầy tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để tiến hành giết mổ và bỏ mối tại Biên Hoà và tỉnh Bình Dương. Mỗi ngày cơ sở giết mổ và bỏ mối khoảng 300kg.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản bàn giao cho địa phương tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số thịt và heo của cơ sở này. Điều đáng nói, chỉ chưa đầy 1 tháng, cơ sở này đã 2 lần vi phạm về việc giết mổ.

Trước đó, vào ngày 16-9, cơ sở này cũng đã bị Đội quản lý thị trường số 1 Đồng Nai kiểm tra phát hiện và xử phạt về vi phạm giết mổ heo không rõ nguồn gốc.

Phát hiện một lò mổ heo chết tại Long Bình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang