Đột kích nhiều lò mổ heo trái phép trên địa bàn huyện Thống Nhất

Thứ Sáu, 22/01/2016 19:49  | Thể Trịnh

|

(CAO) Rạng sáng 22-1, Chi cục Thú y Đồng Nai phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 1, Phòng Cảnh sát môi trường Đồng Nai và các ban ngành địa phương tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 3 cơ sở giết mổ heo không phép ở xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, đoàn liên ngành ập vào cơ sở giết mổ do ông Trần Văn Quân (ngụ ấp 1) làm chủ, phát hiện hai người đang tiến hành giết mổ một con heo trọng lượng khoảng 70kg. 

Cùng thời điểm, đoàn liên ngành còn phát hiện cơ sở giết mổ bên cạnh do bà Nguyễn Thị Nga (cùng ngụ ấp 1) có bốn người đang tiến hành giết mổ một con heo trọng lượng khoảng 80kg.

Đoàn liên ngành tiếp tục kiểm tra cơ sở giết mổ heo của bà Trần Thị Thu Thảo (ngụ ấp 3), phát hiện cơ sở này đã giết mổ xong một con heo thịt (trọng lượng khoảng 80kg), chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Ngoài ra, kiểm tra tại 3 cơ sở trên còn phát hiện thêm 31 con heo khác được nuôi nhốt trong chuồng chờ giết mổ.

Số thịt heo bị phát hiện tại một lò mổ heo trên địa bàn huyện Thống Nhất

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ các cơ sở đã không xuất trình được giấy phép cho phép giết mổ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch số heo trên.

Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 3 lò mổ lậu trên về hành vi giết mổ động vật tại những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, giết mổ không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Đối với số thịt heo đã giết mổ, chủ cơ sở đã làm đơn và đã tự nguyện tiến hành luộc chín tại chỗ. Đồng thời, đoàn liên ngành đã bàn giao hồ sơ cho UBND huyện Thống Nhất xử phạt hành chính các hành vi sai phạm và giám sát việc di lý toàn bộ số heo trong chuồng đến cơ sở giết mổ có phép trên địa bàn để giết mổ bắt buộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang