Hàng ngàn công nhân la lối trước cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2

Thứ Sáu, 22/01/2016 17:48  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng ngày 22-1, khoảng 4.000 công nhân Cty Hữu hạn sợi Tainan Việt Nam (KCN Biên Hòa 2, Biên Hòa, Đồng Nai) tiếp tục ngưng việc, đòi quyền lợi vì cho rằng Cty tăng lương chưa thỏa đáng. Trước đó, vào khoảng đầu tháng 1 công nhân đã bắt đầu ngưng việc.

Công nhân tự nghỉ việc hàng loạt

Công nhân L.T.K (30 tuổi), cho rằng: “Trong khi các công ty khác đều tăng lương cho công nhân lên đến cả triệu đồng thì phía công ty chỉ tăng 400.000 đồng. Nhiều công nhân cho biết luôn phải làm việc trực tiếp trong môi trường nhà máy độc hại, bụi bặm.

Ngoài ra, công ty còn ra quy định những công nhân làm đủ 100 giờ trong tháng 1-2016 mới được nhận lương tháng 13. Hiện chúng tôi chưa nhận được thông báo mới chính thức nào của phía công ty”.

Công nhân đình công trước cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2

Theo bà Thủy, Ban Giám Đốc công ty, cho biết: “Đối với tiền lương tháng 13, những công nhân làm việc trong tháng 1 lên ca đủ 100 giờ thì sẽ được trả đủ tiền vào ngày 1-2, còn những công nhân không đủ 100 giờ thì công ty trả chậm hơn chứ không phải là không trả cho công nhân. 

Ngay sau đó, chúng tôi đã ra thông báo mới để đính chính lại cho công nhân được biết, đồng thời gặp một số công nhân đại diện truyền đạt lại để họ nói cho mọi người hiểu.

Công ty đã tính toán, nếu công nhân làm việc vào ngày 18-1 đến hết tháng 1 thì sẽ được đủ 104 giờ, đảm bảo để nhận được tiền lương tháng 13. Hiện nay, công ty làm ăn khó khăn, chỉ trả đủ 400.000 đồng cộng thêm tiền thâm niên.

Tiền thâm niên được tính từ 1-4 năm được nhận thêm 50.000 đồng, từ năm thứ 5 cứ thêm 1 năm được nhận thêm 10.000 đồng. Mong công nhân có sự chia sẻ với công ty”.

Có dấu hiệu kích động công nhân

Theo ghi nhận, phía trước cổng chính công ty Tainan vào 16 giờ chiều ngày 22-1, hàng trăm công nhân vẫn đứng tụ tập trước cổng liên tục la hét, bị kích động dùng nhiều vật dụng gây tiếng ồn trong khu công nghiệp. Bên cạnh đó xuất hiện những thành phần bất hảo trà trộn vào đám đông, lượn xe nẹt pô gây rối.

Chị P.T.H (29 tuổi) quê Nam Định, cho biết: "Chúng tôi thấy đông người tự nghỉ việc giữa chừng nên cũng nghỉ theo. Nếu không theo vậy có giang hồ đến chặn đòi đánh. Gần tết rồi không đi làm tụ tập trước cổng công ty vừa mất thời gian và nguy hiểm lắm, lực lượng chức năng cũng có dẹp rồi mà hôm sau vẫn thế, công nhân đông quá".

Hiện vụ việc này đang được phía lực lượng chức năng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang