Ngày Thị giác Thế giới 2017: ‘Mắt sáng – tương lai sáng’

Thứ Sáu, 06/10/2017 11:46  | Hoà Khánh

|

(CAO) Nhằm hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới (TGTG) năm 2017, Bệnh viện Mắt Huế sẽ phối hợp cùng Tổ chức Orbis tại Việt Nam tổ chức ngày hội: “Mắt sáng – Tương lai sáng” dành cho các em học sinh.

Ngày hội sẽ diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 12-10-2017 tại Bệnh viện Mắt Huế (Khu quy hoạch Vỹ Dạ 7, P.Vỹ Dạ, Thừa Thiên Huế).

Ngày thị giác thế giới 2017: ‘Mắt sáng – tương lai sáng’
Với mục tiêu “Quyền được nhìn thấy cho mọi người vào năm 2020”, Tổ chức Y tế thế giới và tổ chức phòng chống mù lòa Quốc tế đã chọn ngày thứ 5 của tuần thứ 2 tháng 10 hàng năm là Ngày Thị giác thế giới.

Năm nay, ngày TGTG chủ đề “Make Vision Count” nhằm kêu gọi toàn xã hội nhận thức tầm quan trọng của thị lực, ý nghĩa đôi mắt sáng và cùng nhau tham gia vào các hoạt động chăm sóc mắt cộng đồng.

Ngày hội diễn ra các nội dung chính như: Khám và tư vấn các bệnh về mắt, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh (khám mắt, đo thị lực, đo khúc xạ); Hoạt động trò chơi không sử dụng mắt; Nói chuyện chuyên đề “Chăm sóc mắt học đường”; Triển lãm và bán tranh của các bệnh nhi từng phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Mắt Huế; Gian hàng bán sản phẩm thủ công của trẻ em khuyết tật, mồ côi; Gian hàng quyên góp/trao đổi sách giáo khoa cho các bệnh nhi tại viện; Nhảy Flashmob với gần 300 người tham dự.

Chương trình sẽ mang đến sân chơi bổ ích, ý nghĩa đồng thời nâng cao nhận thức cho học sinh về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt, bảo vệ mắt cho bản thân.

Ngày hội sẽ truyền tải các thông điệp kêu gọi mọi người chung tay vào nỗ lực hướng đến mục tiêu giảm thiểu và loại bỏ các bệnh mù lòa có thể tránh khỏi trên toàn thế giới đến năm 2020.

Sau chương trình, những học sinh cần được điều trị, sẽ được phẫu thuật mắt miễn phí tại Trung tâm chăm sóc mắt trẻ em của Bệnh viện Mắt Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang