Nhập viện vì ham làm đẹp siêu tốc bằng thuốc trị thâm nám đông y

Chủ Nhật, 22/10/2017 11:22  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tin vào lời giới thiệu thuốc “Đông y bát vị” giảm thâm nám cấp tốc, người phụ nữ (42 tuổi) đã mua và sử dụng và phải nhập viện sau đó một ngày với triệu chứng mặt sưng đỏ, ngứa dữ dội…

Theo bệnh sử, người phụ nữ 42 tuổi bị nám da mặt. Chị ra các tiệm mỹ phẩm tìm mua kem thoa thì được quảng cáo loại thuốc “Đông y bát vị” với công dụng thần kỳ. Tin lời, người phụ nữ mua về tự sử dụng.

Thế nhưng chỉ sau một ngày, mặt chị sưng lên, đỏ rần toàn bộ, mí mắt xanh bầm và ngứa. Nguy hiểm hơn khi da nổi vảy, xuất hiện nhiều mảng hồng khiến bệnh nhân tá hoả tìm đến BV cầu cứu.

Tin vào lời giới thiệu thuốc “Đông y bát vị” giảm thâm nám cấp tốc, người phụ nữ phải nhập viện

BS Võ Thị Tuyết Nhung, khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương cho biết, sau khi xem xét tình trạng, bệnh nhân được điều trị kết hợp cả thuốc uống và thuốc thoa. Sau 3 ngày, tình trạng nổi sần bắt đầu thuyên giảm. Đến 7 ngày, mặt bệnh nhân cơ bản đã ổn.

“May mắn là trường hợp này không quá nặng và đến sớm, bởi có nhiều bệnh nhân có thể bị tăng sắc tố sau viêm hoặc phản vệ toàn thân khi da quá mẫn cảm”, BS Nhung nói.

Việc sử dụng các loại thuốc “truyền miệng” để lại hậu quả không phải là hiếm. Thực tế cho thấy đại bộ phận người dân, đặc biệt là nữ giới rất ưa chuộng sử dụng mỹ phẩm, quan tâm đến vấn đề làm đẹp và đây cũng là một nhu cầu thiết yếu. Dựa vào thực tế này mà hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều tình trạng bày bán các mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần cũng như là các loại kem trộn với những lời quảng cáo cuốn hút người tiêu dùng.

BS Nhung cảnh báo trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, người dân cần tìm hiểu kỹ xuất xứ, nguồn gốc, ưu tiên chọn lựa loại sản phẩm của những thương hiệu uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, các loại mỹ phẩm phải có đầy đủ nhãn mác, hạn sử dụng và thành phần được ghi rõ ràng để người dùng nắm rõ.

Tuyệt đối không nên tự ý dùng các loại mỹ phẩm không có đầy đủ các tiêu chuẩn kể trên hoặc dùng theo kiểu truyền miệng các loại sản phẩm gia truyền, tự bào chế mà chưa qua kiểm định.

Khi vô tình sử dụng sản phẩm nào cho da mà có các dấu hiệu thường thấy như ngứa, nổi mẩn đỏ, cảm giác châm chích, bỏng rát, sưng phù, nổi mụn, bóng nước, bong vảy da… thì phải ngưng sử dụng ngay lập tức. Người dùng rửa sạch vùng da dùng mỹ phẩm, không sờ nặn, hạn chế tiếp xúc ánh nắng... sau đó đến bệnh viện để kiểm tra, điều trị.

Lời cảnh tỉnh cho chị em thiếu kiến thức, ham muốn làm đẹp giá rẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang