Phỏng 'của quý' vì bật lửa trong túi quần phát hỏa

Thứ Năm, 19/10/2017 09:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người đàn ông bị phỏng toàn bộ phần đùi, mông, dương vật và vùng lưng bụng vì sơ ý để bật lửa trong túi quần.

Thông tin từ BV Trưng Vương cho biết, tại đây đang điều trị cho một bệnh nhân bị phỏng nặng vùng hạ bộ.

Đó là trường hợp của một bệnh nhân nam (53 tuổi, ngụ TP.HCM). Ông được vợ đưa đến BV Trưng Vương cấp cứu khi vùng thân dưới bị phỏng nặng.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, ông này đã dùng bật lửa mini (loại vỏ nhựa) châm lửa hút thuốc và cho bật lửa vào túi quần.

Tuy nhiên sau đó, ông cảm thấy đùi vô cùng nóng và phát hiện chiếc quần đang cháy. Biết bật lửa đã rò gas, người đàn ông hốt hoảng vào nhà vệ sinh để cởi bỏ quần áo. Nhưng khi đã tháo được mấy lớp quần thì lửa đã bén sâu vào da. Người nhà đã tiến hành dập lửa, thay quần áo và lập tức đưa ông đến bệnh viện.

Người đàn ông bị phỏng nặng do bật lửa trong túi quần phát hỏa

BS Võ Thị Tuyết Nhung, Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương cho biết, nam bệnh nhân bị phỏng lửa gas tỉ lệ 20% vùng đùi, thân mình, độ 2-3, phỏng sâu. Nguy hiểm hơn khi vùng kín của nạn nhân bị phỏng nặng, ảnh huởng đến việc vệ sinh vùng tầng sinh môn và rất khó chăm sóc. Hiện chưa thể nói trước có ảnh huởng đến chức năng sinh sản và quan hệ tình dục hay không.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương cho biết thêm: “Bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng vì bị phỏng nặng ở dương vật, hậu môn. Khi sơ cứu cho bệnh nhân, người nhà chỉ dập lửa, thay quần áo mà quên mất thao tác dội nước sạch lên vùng phỏng để làm mát vết thương. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến vết phỏng sâu, nặng hơn”.

Sau khi được xử lý vết thương, băng bó và cho dùng thuốc, nam bệnh nhân đã được chuyển tiếp sang BV Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi và điều trị.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo nếu bị phỏng thì nên làm mát vùng phỏng bằng nước sạch trước khi đến BV

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cho biết, BV cũng đã từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị phỏng vì gas rò rỉ. Có trường hợp nạn nhân đang ăn mừng nhà mới, vừa thử bếp gas thì phát nổ. "Người dân khi sử dụng bếp gas, nếu gas bị rò rỉ cần dập bỏ nguồn lửa nhanh, tháo bỏ quần áo, sao đó làm mát vùng phỏng với nước sạch. Tuyệt đối không dùng nước đá lạnh hoặc quá nóng”, BS Khanh khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang