Ăn cá nóc, 1 ngư dân tử vong, 5 người nhập viện

Thứ Sáu, 27/10/2017 08:21  | Kim Phát

|

(CAO) Cho rằng ăn cá nóc không sao nên ngư dân vớt lên nấu bữa sáng. Hậu quả, một người chết và 5 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy tối 26-10 cho biết, đang cấp cứu 4 ngư dân bị ngộ độc cá nóc, gồm: Nguyễn Quốc Việt (SN 1989), Phạm Đỏ (SN 1990), Nguyễn Văn Phú (SN 1992) và Nguyễn Đức Cường (SN 1992, cùng ngụ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận).

Bệnh viện Chợ Rẫy tối 26-10 cho biết, đang cấp cứu 4 ngư dân bị ngộ độc cá nóc

Ngoài ra, một ngư dân khác là anh Phạm Văn Tính (41 tuổi) cũng được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nạn nhân trong vụ ngộ độc đã qua đời ở tuổi 49 là ông Trần Thiện Thanh (ngụ thị xã La Gi).

Nhóm ngư dân cho biết do ăn thịt cá nóc nhiều lần nên sáng 26-10, nhóm này vớt cá nóc dưới biển lên làm thịt, nấu bữa sáng.

Sau khi ăn xong, các ngư dân có biểu hiện bị ngộ độc như: tê môi, tê lưỡi và tay chân. Tàu cá đã tức tốc đưa nhóm ngư dân vào đất liền cấp cứu nhưng do ăn cá nóc nhiều nên ông Thanh tử vong sau đó.

Theo các nhà khoa học, chất độc của cá tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất ở trứng cá, vì vậy, con cái độc hơn con đực và đặc biệt mùa sinh sản.

Chất độc đó gọi là tetrodotoxin. Đây là một loại độc tố thần kinh cực độc, gấp hơn 1.200 lần so với cyanua. Độc tố của một con cá đủ giết chết 30 người.

Ăn cá nóc, 4 người nhập viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang