Mẹ con sản phụ tử vong bất thường sau khi vào phòng sinh

Chủ Nhật, 29/10/2017 07:43  | Bảo Bình

|

(CAO) Sản phụ Thúy nhập viện chờ sinh với sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, sau khi vào phòng sinh thì chuyển biến nguy kịch, được chuyển lên tuyến trên cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Chiều 28-10, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết đã nhận được báo cáo nhanh từ phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil về việc sản phụ Nguyễn Thị Thúy (SN 1982, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cùng đứa con trong bụng tử vong.

Theo báo cáo, sản phụ Thúy nhập viện lúc 11 giờ ngày 27-10, trong tình trạng bình thường. Đến 14 giờ cùng ngày, sản phụ Thúy chuyển dạ nên bác sĩ cho vào phòng sinh. Khi sản phụ rặn được 2 lần thì khó thở nên bác sĩ thông báo với người nhà chuyển sản phụ lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, khi sản phụ lên đến nơi thì tử vong.

Gia đình tổ chức đám tang cho chị Thúy

Theo thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì nguyên nhân tử vong của sản phụ Thúy là do thuyên tắc mạch ối. Bệnh thuyên tắc ối là do trong quá trình rặn một phần nước ối chảy vào tim nên dẫn đến ngưng thở. “Bệnh viện Đắk Mil đã xử lý kịp thời là chuyển lên tuyến trên. Bệnh thuyên tắc mạch ối là ca khó, không thuộc trách nhiệm của bệnh viện huyện Đắk Mil”, vị lãnh đạo này nói.

Theo anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1977, chồng chị Thúy) cho biết, sáng ngày 27-10, chị Thúy có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đã đưa chị Thúy đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil để chờ sinh. Tại đây qua thăm khám các y bác sĩ cho biết sức khỏe của chị Thúy và đứa con trong bụng đều bình thường.

“Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, vợ tôi kêu đau quá nên gia đình đã gặp điều dưỡng đề nghị cho sinh mổ. Tuy nhiên, điều dưỡng nói là không cần sinh mổ, cứ chờ để sinh thường. Sau đó, vợ tôi tiếp tục kêu đau nên gia đình tiếp tục gọi điều dưỡng cho vào kiểm tra nhưng được thông báo tử cung chưa mở, cứ tiếp tục chờ đi.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, vợ tôi lại tiếp tục kêu đau nên được đưa vào phòng sinh. Tại đây, vợ tôi rặn đẻ 3 lần thì ngất xỉu nên gia đình được yêu cầu ra ngoài để các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Một lúc sau, bác sĩ thông báo vợ tôi bị ngưng tim nên phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục cấp cứu. Khi lên đến nơi các bác sĩ tại đây cho biết vợ tôi đã chết lâm sàng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tiếp tục cấp cứu nhưng vợ tôi chết sau đó”, anh Toàn kể lại.

“Vợ tôi sinh con thứ 4, nên gia đình đã đề nghị bác sĩ mổ nhưng không được chấp nhận khiến vợ và con tôi chết oan uổng. Mong cơ quan chức năng làm rõ cái chết của vợ con tôi”, anh Toàn bức xúc cho biết.

Bác sĩ Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, chiều ngày 27-10, bệnh viện có tiếp nhận trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Thúy. Tuy nhiên, trước khi được đưa đến bệnh viện thì sản phụ Thúy đã đã chết lâm sàng.

Sau khi tiếp nhận và thăm khám, bệnh viện đã thông báo tình trạng của sản phụ Thúy cho người nhà biết. Đồng thời, các y bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực nhưng vẫn không cứu được sản phụ này.

Mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang