'Bắt ma'! Thầy pháp bị phạt 6 triệu đồng

Thứ Sáu, 10/03/2017 10:52  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Mới đây, Huỳnh Tấn Phát (32 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông) được gọi là “thánh nước lã” bị Công an xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang xử phạt 6 triệu đồng về các hành vi chữa bệnh mê tín dị đoan.

Theo điều tra, tháng 9-2015, Phát bắt đầu trị bệnh cho người dân bằng phương pháp “nhập hồn” và cho bệnh nhân uống nước lạnh.

Một số tượng phật tại nhà Phát

Ngoài ra, Phát còn trị bệnh cho người khác bằng phương pháp “bắt ma”. Cụ thể, mỗi lần người nào đến được cho là “ma nhập”, Phát cho bệnh nhân ngồi dưới nền gạch và mình ngồi trên ghế nói chuyện.

Sau khi nói chuyện xong mà “ma” không ra khỏi người bệnh nhân, Phát đến gần sử dụng tay áp vào bàn chân của bệnh nhân rồi nắm “con ma” bỏ vào hồ lô.

Quá trình chữa bệnh, Phát nhận hàng chục triệu đồng của một nữ bệnh nhân và nhiều vật dụng khác như: gường ngủ, máy lạnh, tủ lạnh…

Mặc dù bị nhắc nhở, lập biên bản nhưng chỉ sau thời gian ngắn Phát hành nghề trở lại với nhiều thủ đoạn khác nhau. Vì thế, ngày 8-3, Công an xã Vĩnh Hội Đông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phát là 6 triệu đồng.

Đại úy Trương Văn Nguyên, Trưởng Công an xã Vĩnh Hội Đông cho biết: “Việc Phát chữa bệnh diễn ra gần năm nay và 3 lần bị lập biên bản, làm cam kết. Thế nhưng y vẫn cố tình tái phạm nên chúng tôi vừa ra quyết định xử phạt hành chính”.

‘Thầy lang’ bán thuốc đểu xuất hiện tại phố núi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang