Khởi tố nữ quái 4 lần bán gái bản sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 10/03/2017 08:39  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Lấy chồng Trung Quốc (TQ) nhưng Moong Thị May Khăm không chịu làm ăn lương thiện mà cố tình lừa những cô gái bản đưa sang TQ bán để lấy tiền tiêu xài. Tính đến nay nữ quái này đã 4 lần bán người. Hiện đối tượng đã bị bắt giữ.

Ngày 9-3, trưởng công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết hiện đối tượng Moong Thị May Khăm 28 tuổi ở bản Huổi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán người.

Theo đó ngày 4-3, công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn trình báo của chị Moong Thị Ly, sinh 1996, trú tại bản Huổi Thum, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn về việc bị Moong Thị May Khăm lừa bán sang TQ. Nhận được tin báo công an huyện đã triệu tập đối tượng đến cơ quan làm việc. Bước đầu May Khăm khai từ tháng 8-2013 đến nay đã có 4 lần đưa các cô gái bản sang bán ở TQ. để làm vợ.

Trước năm 2012, May Khăm sang TQ lấy chồng, sau đó chừng một năm thì về thăm cha mẹ. Thấy May Khăm ăn mặc đẹp, tay treo nhiều vàng các cô gái bản liền đến hỏi thăm. Trong các cô gái có Moong Thị Ly, do gia đình nghèo nên muốn lấy chồng nước ngoài để có tiền giúp cha mẹ và được sướng như May Khăm.

Đối tượng May Khăm

Sau khi May Khăm nói lấy chồng sẽ được trả trước 40 triệu, Ly đồng ý. Như mở cờ trong bụng May Khăm đưa tiền cho cha mẹ Ly rồi đưa cô sang TQ bán cho một người đàn ông lấy 4 vạn nhân dân tệ.

Đến tháng 7-2014, May Khăm lại về nước và đưa Moong Thị Tích 27 tuổi, ở bản Huổi Thợ, xã Hữu Kiệm sang TQ bán với giá hơn 6 vạn tệ, đưa trước cho gia đình Tích 60 triệu đồng.

Thấy bán người lời to May Khăm đã tìm đủ cách để dụ dỗ các cô gái bản nhẹ dạ cả tin, như ăn mặc thật sang trọng, tay, cổ treo nhiều vàng, lấy chồng TQ không phải làm gì mà sung sướng. Với quái chiêu đó năm 2014 thị lại lừa được chị Moong Thị Giang, trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm đưa sang TQ bán với giá 4 vạn nhân dân tệ, đưa trước cho bố mẹ Giang 30 triệu.

Cũng trong năm 2014 một người phụ nữ nữa tên là Niệm (ở huyện Tương Dương, Nghệ An) bị May Khăm bán sang TQ với tiền công 5.000 nhân dân tệ.

Giữa năm 2016 May Khăm bỏ gia đình bên TQ về xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn lấy chồng thì bị bắt theo đơn trình báo.

Hiện Moong Thị May Khăm đã bị công an huyện Kỳ Sơn khởi tố, ra lệnh tạm giam, chờ hoàn tất hồ sơ để đưa ra xét xử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang