Đột kích đường dây rút ruột xăng dầu cực lớn ở TP.HCM

Thứ Năm, 09/03/2017 17:28

|

(CAO) Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi rút ruột xăng dầu từ xe bồn qua các can nhựa thì bị các cán bộ của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an ập vào bắt giữ.

Trưa nay (9-3), khi chiếc xe bồn mang BKS 51D - 084.24 do tài xế Võ Sương (51 tuổi) cùng phụ xế Trần Thanh Quý (49 tuổi) tấp vào một bãi đất trống gần vòng xoay Mỹ Thủy (sát Tổng kho xăng dầu Cát Lái, thuộc P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM) để phá niêm chì, xả van rút xăng từ xe bồn ra các can lớn để bán cho một đối tượng tên Bình thì bị hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự thuộc Bộ Công an bất ngờ ập vào bắt giữ.

Các đối tượng rút ruột xăng dầu bị cơ quan công an bắt giữ

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an được biết Bình là một mắt xích quan trọng trong đường dây rút ruột xăng dầu từ các xe bồn di chuyển từ cảng Cát Lái về hướng ngã ba Cát Lái.

Theo đó, Bình móc nối với tài xế để thu mua xăng dầu rút ruột từ các xe bồn với giá 320 ngàn đồng/ can 30 lít dầu và 400 ngàn đồng/ can 30 lít xăng. Sau đó, đối tượng này đem bán ra ngoài để thu lợi 100 ngàn đồng/can.

Đáng nói, mỗi lần các tài xế rút từ 30 đến 100 lít bán cho Bình. Để bù vào lượng xăng dầu thiếu hụt đã rút ra, các tài xế này bơm tạp chất vào cho đủ số lượng rồi mới đi giao cho các cây xăng.

Sau khi rút ruột xăng dầu, tài xế bơm tạp chất vào cho đủ số lượng

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác cũng ập vào hai khu vực vắng vẻ khác ở huyện Nhà Bè và Q.7 bắt giữ quả tang 2 nhóm đang rút ruột xăng dầu với hành vi tương tự.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang