Lãnh đạo TP.HCM quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tại Lễ khánh thành mở rộng BV Quận 2

Thứ Tư, 15/11/2017 11:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong buổi lễ khánh thành xây dựng nâng cấp mở rộng Bệnh viện Quận 2 sáng 15-11, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ vừa qua.

Sáng 15-11, Bệnh viện Quận 2 (số 130 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM) đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 việc xây dựng mở rộng Bệnh viện Quận 2.

Dự án Đầu tư xây dựng, nâng cấp và mở rộng Bệnh viện Quận 2 với qui mô thiết kế 110 giường với tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 170 tỷ đồng, nâng số giường bệnh lên 560 giường bệnh.

Dự án có tổng diện tích khuôn viên: 15.288,0 m2, diện tích xây dựng: 4.642,7 m2.

Sau 15 tháng khẩn trương xây dựng, khối nhà 8 tầng bao gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nhà và 1 tầng kỹ thuật đã hoàn thành.

Lễ khánh thành giai đoạn 1 việc xây dựng mở rộng Bệnh viện quận 2 sáng 15-11. Ảnh: NĐ

Theo BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 TP.HCM, hiện tại BV quận 2 có 450 giường bệnh và công suất sử dụng là 110%. Trong 9 tháng đầu năm 2017, BV Quận 2 đã tiếp nhận 593.511 lượt khám chữa bệnh, trong đó tổng số lượt điều trị nội trú là 25.313. Cùng với việc xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, BV Quận 2 cũng đầu tư thêm một số trang thiết bị hiện đại như: máy MRI Tesla 1.5, máy C-ARM, máy lọc máu tiên tục,...

GS TS BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá, việc nâng cấp mở rộng BV quận 2 để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, góp phần giảm tải cho các BV tuyến trên là rất cần thiết.

Việc nâng cấp mở rộng BV quận 2 để đáp ứng nhu cầu nâng cáo chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, góp phần giảm tải cho các BV tuyến trên là rất cần thiết. Ảnh: NĐ

Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cũng nhấn mạnh: Dự án “Xây dựng mở rộng Bệnh viện quận 2” phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội và chính sách chăm lo sức khỏe cho nhân dân của lãnh đạo Quận 2 nói riêng và Đảng, Nhà nước nói chung. Việc đầu tư xây dựng Dự án “Xây dựng mở rộng Bệnh viện quận 2” là cần thiết và khả thi mang lại hiệu quả cao về an sinh xã hội và sức khỏe nhân dân.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang yêu cầu BV Quận 2 trong quá trình xây dựng nâng cấp mở rộng BV phải chú ý dành khuôn viên xanh cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân. Ngoài ra, khi liên kết các khoa phòng phải chú ý thiết kế hạ tầng cơ sở thật thuận tiện để dù trời mưa hay nắng thì bệnh nhân cũng không gặp khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang yêu cầu BV Quận 2 trong quá trình xây dựng nâng cấp mở rộng BV phải chú ý dành khuôn viên xanh cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân. Ảnh: NĐ

Tại lễ khánh thành, buổi ký kết việc hỗ trợ chuyên môn cũng được diễn ra. Theo đó, BV Chợ Rẫy và BV Đại học Y dược TP.HCM sẽ hỗ trợ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ BV quận 2 trong quá trình khám chữa bệnh cho người dân tại BV Quận 2 trong thời gian tới.

Buổi ký kết việc hỗ trợ chuyên môn

Tại Lễ khánh thành, các lãnh đạo TP.HCM và các y bác sĩ cũng đã tổ chức quyên góp nhằm ủng hộ cho đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
Các y bác sĩ tham gia quyên góp

Cũng trong lễ khánh thành, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương đã trao tặng BV quận 2 một xe 29 chỗ, trị giá gần 1,3 tỷ đồng, nhằm thuận tiện cho công tác thiện nguyện của BV.

Mạnh thường quân hỗ trợ quỹ bệnh nhân nghèo
Dịp này, BV Quận 2 cũng trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ớt. Tặng nhà tình thương cho 1 bệnh nhân nghèo, tặng 20 thẻ Bảo hiểm y tế cho bệnh nhân nghèo, 20 thẻ BHYT cho đội ngũ phục vụ bếp ăn cho bệnh nhân nghèo và 260 nón bảo hiểm cho nghiệp đoàn xe ôm quận 2.
BS Trần Văn Khanh tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ớt
Tặng nhà tình thương và thẻ BHYT cho bệnh nhân
Tặng nón bào hiểm cho nghiệp đoàn xe ôm quận 2
TP.HCM: Khởi công xây dựng mở rộng Bệnh viện Quận 2 gần 170 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang