TP.HCM: Một bệnh viện quận hợp tác công tư xây khu khám kỹ thuật cao 320 tỷ

Thứ Tư, 12/07/2017 21:58  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao được xây dựng theo hình thức đối tác công – tư với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng với 100 giường bệnh cao cấp.

Chiều 12-7, Bệnh viện Quận 2, Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) và Công ty Cổ phần đầu tư tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo đã tiến hành ký kết hợp tác xây dựng khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức đối tác công – tư (PPP) trong khuôn viên BV quận 2.

Khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng với 100 giường bệnh cao cấp.

Lễ ký kết thỏa thuận liên danh công - tư

Khi đưa vào hoạt động, khu điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao với đội ngũ chuyên gia cao cấp sẽ tiến hành triển khai các phương tiện chẩn đoán hiện đại như: Hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla giúp thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, u tạng trong ổ bụng… hệ thống DSA giúp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành, điều trị thuyên tắc mạch máu não, thủ thuật TOCE để điều trị ung thư gan…

Như vậy đến thời điểm này, BV quận 2 là BV tuyến quận, huyện đầu tiên tại TP.HCM triển khai xây dựng khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức trên.

Phối cảnh khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao tại Bệnh viện Quận 2 TP.HCM

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 hi vọng việc ra đời khu khám, điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao này sẽ góp phần làm giảm áp lực bệnh nhân tại bệnh viện; đáp ứng nhu cầu điều trị chất lương cao của người dân quận 2, các quận huyện lân cận cũng như người bệnh đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu... nhằm giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM.

Dự kiến đến quý 1-2019, khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao sẽ được khánh thành.

BS Khanh cho biết khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu với mức giá hợp lý, cũng như tạo môi trường văn hóa Bệnh viện thân thiện, có khả năng đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Bệnh viện Quận 2 nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông TP.HCM, tiếp giáp với các địa bàn lân cận có mật độ dân cư, mật độ giao thông khá lớn: đường cao tốc, đại lộ huyết mạch Mai Chí Thọ, Cảng biển lớn nhất nước Cát Lái,… Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Quận 2, Bệnh viện Quận 2 đang là địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy của người dân Quận 2, Quận 7, Quận 9, Nhà Bè, Nhơn Trạch. Với đội ngũ hơn 600 nhân viên y tế, Bệnh viện Quận 2 phục vụ cho 2.500 lượt khám ngoại trú mỗi ngày và 300 bệnh nhân nội trú. Hiện Bệnh viện Quận 2 đã làm chủ được những kỹ thuật khám và điều trị khó như: thay khớp, mổ sọ não, đặt máy tạo nhịp tim,…

TP.HCM: Thầy thuốc nhờ công an 'cấp cứu' an ninh trật tự trong bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang