Bí thư Thành uỷ: Tạo điều kiện cho Bệnh viện Quận Thủ Đức mở rộng tự chủ trong hoạt động

Thứ Tư, 07/12/2016 18:24

|

Hôm nay (7-12-2016), đoàn công tác TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức Nguyễn Minh Quân cho biết, từ khi được thành lập (năm 2007) đến nay, bệnh viện đã không ngừng phát triển, trong đó từ 7 khoa, phòng chức năng với 12 giường nội trú ngày đầu thành lập đến nay bệnh việc đã có 49 khoa, phòng với hơn 800 giường nội trú; số lượng bệnh nhân khám, điều trị tăng từ 200 - 300 lượt/ngày lên khoảng 4.800 – 5.500 lượt/ngày. Trước đây, tỷ lệ chuyển viện của Bệnh viện Quận Thủ Đức là 60% và đến nay còn rất ít trường hợp phải chuyển viện. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, phát triển các chuyên khoa sâu như: can thiệp tim mạch, TACE (nút hóa chất động mạch) trong điều trị ung thư gan...

Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã thành lập phòng khám bác sĩ gia đình; đưa bác sĩ của bệnh viện về hỗ trợ chuyên môn cho 12 trạm y tế phường trong quận; đồng thời thành lập phòng khám đa khoa vệ tinh tại 2 trạm y tế phường. Cùng với đó, Bệnh viện đã hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật cho các Bệnh viện Quận 7, Quận 11, Bệnh viện huyện Củ Chi…

Để đơn vị tiếp tục phát triển, Bệnh viện Quận Thủ Đức kiến nghị, TP hỗ trợ vốn vay kích cầu cho dự án đầu tư mở rộng bệnh viện giai đoạn 3 với tổng kinh phí 286 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bệnh viện xin chuyển đổi từ mô hình tự chủ một phấn sang mô hình tự chủ toàn phần; tiến tới xin thí điểm vận hành mô hình tự chủ theo loại hình doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ của Bệnh viện Quận Thủ Đức, đặc biệt đơn vị là một trong những bệnh việc cấp quận, huyện đầu tiên của cả nước trở thành bệnh viện đa khoa hạng I. Với sự năng động của mình đơn vị đã sớm thực hiện tốt việc tự chủ trong hoạt động.

Từ thực tế, ngoài Bệnh viện Quận Thủ Đức, trên địa bàn quận Thủ Đức còn có Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức (trực thuộc Sở Y tế), đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu, Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng đề án tổ chức xếp sắp hệ thống y tế trên địa bàn quận Thủ Đức cho phù hợp để sử dụng hiệu quả nhất nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế; đồng thời có điều kiện để đầu tư bài bản hơn cho các cơ sở y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên y tế.

Trước những kiến nghị của Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị, Sở Kế hoạch – Đầu tư và Sở Tài chính tạo điều kiện cho Bệnh viện Quận Thủ Đức mở rộng việc thực hiện tự chủ và xây dựng cơ chế vận hành mô hình tự chủ theo loại hình doanh nghiệp. Các đơn vị liên quan xem xét giải quyết nhu cầu vay vốn kích cầu của bệnh viện.

Bí thư Thành ủy đề nghị, Bệnh viện Quận Thủ Đức tiếp tục liên kết đến các đơn vị trong và ngoài nước để nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân; đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách, những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, triển khai Nghị quyết Trung 4, khóa XII về “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể hàng ngày.

* Trước đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tham quan Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức (trực thuộc Sở Y tế).

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức Trịnh Đình Thắng cho biết đến nay, đơn vị có 26 khoa, phòng chức năng với 700 giường bệnh; mỗi ngày khám cho khoảng 1.800 lượt bệnh nhân điều trị nội trú cho khoảng 600 lượt bệnh nhân. Bệnh viện đã thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu về chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh… Ngoài bệnh nhân đến từ Quận 9, Quận 2 và Thủ Đức, bệnh viện cũng thu hút bệnh nhân đến từ Đồng Nai, Bình Dương.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức Trịnh Đình Thắng cho biết thêm, bệnh viện đang chuẩn bị nhân sự phục vụ cho bệnh viện sẽ mới (đã có đề án xây dựng từ năm 2008) với quy mô 1.000 giường. Tuy nhiên việc tuyển nhân sự kết quả vẫn còn khiên tốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang