Chuyển giao công nghệ Laser trong điều trị nha khoa lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam

Thứ Ba, 11/07/2017 00:29  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trường Đại học Y dược TP.HCM trang bị máy laser thế hệ mới để giảng dạy, điều trị bệnh răng miệng, thẩm mỹ vùng mặt, ngủ ngáy...

Ngày 10-7, tại Khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP.HCM đã diễn ra buổi chuyển giao công nghệ về máy Laser LightWalker của hãng FOTONA Hoa Kỳ, một thiết bị Laser ứng dụng cho các điều trị trong nha khoa.

Ths BS Linh Lan Nguyễn, chuyên gia Laser Nha khoa, Học viện Laser và Y Tế (LAHA), nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Nha khoa Quốc tế về Nha khoa Thẩm mỹ (New York, Hoa Kì) năm 2016 đã chia sẻ, giới thiệu và thảo luận với các BS, chuyên gia Răng Hàm Mặt đầu ngành tại Việt Nam những ứng dụng mới nhất của hệ thống máy laser cao cấp Lightwalker vừa được chuyển giao nhằm cập nhật những kiến thức về laser mới nhất được ứng dụng trong nghành Nha trên thế giới.

Theo BS Linh Lan Nguyễn, phương pháp mới này có hiệu quả cao trong điều trị bệnh nội nha, nha chu, phẫu thuật mô mềm, implant, thẩm mỹ vùng mặt... Đặc biệt công nghệ mới còn có khả năng làm giảm và yếu đi cơn ngáy, từ đó giảm tác động của tình trạng ngưng thở lúc ngủ.

Thẩm mỹ vùng hàm mặt. Ảnh minh họa

Theo PGS TS Ngô Thị Quỳnh Lan, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Y dược TP.HCM, phương pháp sử dụng kỹ thuật Laser trong các chỉ định điều trị bệnh lý răng hàm mặt thường không chạm vào mô, xương, răng của bệnh nhân, độ chính xác cao, không cần sử dụng thuốc tê, không chảy máu, ít gây đau và thời gian hồi phục nhanh - Đó là những ưu điểm vượt trội của ứng dụng Laser so với các phương pháp truyền thống như dùng khoan, dao mổ,…

Việc chuyển giao công nghệ và bước đầu áp dụng phương pháp laser tiên tiến này tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại những đột phá và tối ưu hơn trong điều trị bệnh lý, mang lại cho Bệnh nhân sự thoải mái, tiện lợi hơn và trên hết là sự an toàn.

Đối với bác sĩ Nha khoa, sử dụng kỹ thuật Laser sẽ mang đến sự hiệu quả và an toàn trong quá trình điều trị, bên cạnh kinh nghiệm của bác sĩ, các hệ thống máy Laser sẽ cung cấp những ứng dụng với những thông số cơ bản cũng như tối ưu hóa theo chỉ định điều trị cho từng trường hợp. Thao tác nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ không phải dùng sức nhiều như các thiết bị cơ truyền thống.

Máy Laser LightWalker được thiết kế để có thể thực hiện nhiều ứng dụng điều trị khác nhau một cách tối ưu như nha khoa bảo tồn, nội nha, nha chu, phẫu thuật mô mềm, implant nha khoa, thẩm mỹ vùng hàm mặt. Với hơn 80 chương trình ứng dụng được cài đặt sẵn, màn hình cảm ứng chạm, giao diện rõ ràng sẽ mang lại sự thoải mái và nhẹ nhàng cho bác sĩ trong quá trình điều trị.

Khoa Răng Hàm Mặt – ĐH Y Dược TP.HCM là một trung tâm đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt hàng đầu tại Việt Nam, có nhiệm vụ đào tạo và tái đào tạo sau Đại học cho các Bác Sĩ Răng Hàm Mặt tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Khoa Răng Hàm Mặt – ĐH Y Dược TP.HCM chủ trương ‘’Nghiên cứu, tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật của thế giới vào nội dung giảng dạy cho sinh viên là một trong những ưu tiên hàng đầu của Khoa

Khoa Răng Hàm Mặt chủ trương ‘’Nghiên cứu, tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật của thế giới vào nội dung giảng dạy cho sinh viên là một trong những ưu tiên hàng đầu của Khoa. Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang thiết bị ứng dụng công nghệ Laser trong điều trị các bệnh lý răng hàm mặt đã thật sự mang lại những lợi ích thiết thực cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Đi làm răng, người phụ nữ nuốt mũi khoan nha khoa vô dạ dày
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang